Nguyên mẫu tay cầm Xbox mới mở ra lý tưởng chơi game trên điện thoại

10/07/2019 11:09 GMT+7

Microsoft đang thử nghiệm các nguyên mẫu tay cầm Xbox dành cho điện thoại và máy tính bảng, mang lại trải nghiệm tương tự dòng máy chơi game Switch nhỏ gọn của Nintendo.

Theo Windows Central, báo cáo của Microsoft Research cho rằng, thành công của Nintendo Switch là minh chứng cho xu hướng chơi game di động nhưng sử dụng các thiết bị điều khiển vật lý. Đó là nền tảng để Microsoft đưa ra các thử nghiệm tương tự với tay cầm chơi game (gamepad) của mình.
Cụ thể, Microsoft đã thử nghiệm nhiều kiểu kẹp và trượt để giúp tổng thể thiết bị linh hoạt, ít cồng kềnh hơn các giải pháp khác đã có trong thực tế như GameCase, GameVice và ION iCade mobile. Tài liệu đầu tiên đề cập tới nguyên mẫu này xuất hiện vào tháng 10 năm ngoái và giờ đây thậm chí Microsoft Research còn cấp phép sáng chế cho ý tưởng này.

Trích dẫn tài liệu sáng chế của Microsoft

Ảnh: Windows Central

Tất nhiên, các sáng chế và nghiên cứu như thế này không có nghĩa là các tay cầm này sẽ ra mắt ngay khi nền tảng chơi game trên đám mây xCloud của họ chính thức trình làng vào cuối năm nay. Nhưng trong vài năm gần đây Microsoft đã thúc đẩy bộ phận nghiên cứu của họ hướng đến các dự án khả thi.
Các nguyên mẫu này có lẽ là giải pháp tốt hơn nhiều so với việc sử dụng các tay cầm Xbox hiện tại để chơi game trên các thiết bị di động.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.