'Nhà thờ Tổ' Hoài Linh bị đổi thành 'Trung tâm từ thiện 14 tỷ' trên Google Maps?

Thành Luân
Thành Luân
03/06/2021 18:08 GMT+7

Trên bản đồ số Google Maps vừa xuất hiện địa chỉ mới có tên gọi "Trung tâm từ thiện 14 tỷ", có vị trí rất giống với Đền thờ Tổ nghiệp của nghệ sĩ Hoài Linh.

Theo đó, khi người dùng gõ từ khóa "Trung tâm từ thiện 14 tỷ" sẽ được Google Maps trả về địa chỉ rất giống với Đền thờ Tổ nghiệp do nghệ sĩ Hoài Linh xây dựng.
Đặc biệt, địa chỉ mới có lượt đánh giá đã vượt quá 1.100, thậm chí còn cao hơn lượt đánh giá (478) của địa chỉ Đền thờ Tổ nghiệp ban đầu. Điều này đã gây là nhiều ngộ nhận rằng địa chỉ ban đầu đã bị thay đổi tên do lượng người tương tác quá cao.
Ngoài ra, cộng đồng mạng còn liên tục đánh giá mức độ uy tín của Đền thờ Tổ nghiệp trên Google xuống mức thấp kỷ lục là 1,6 trên 5 sao, kèm theo đó là hàng ngàn lượt đánh giá 1 sao vì sự bức xúc của một bộ phận cư dân mạng liên quan đến số tiền từ thiện hơn 13 tỉ đồng được Hoài Linh kêu gọi.

"Trung tâm từ thiện 14 tỷ" (trái) vừa được người dùng tạo ra có địa chỉ giống với Đền thờ Tổ nghiệp của nghệ sĩ Hoài Linh

Ảnh chụp màn hình

Đây không phải là lần đầu tiên cư dân mạng Việt Nam "làm loạn" trên Google Maps. Năm 2016, khi cơn sốt Pokemon Go bùng nổ, không ít người dùng thiếu ý thức đã tạo ra vô số các địa điểm ảo, thậm chí là thay đổi cả vị trí của các địa điểm công cộng như trụ sở, trường học, nhà ga... để nhận được các vật phẩm từ trò chơi.
Khi đó, sự việc đã gây ra không ít khó khăn cho đội ngũ quản lý bản đồ Google. Thậm chí, đại diện của Google Map Maker Việt Nam đã phải lên tiếng trên Facebook nhằm kêu gọi mọi người dừng ngay các hành động phá hoại bản đồ vì Pokemon Go.

Dân mạng tranh cãi gay gắt về việc Hoài Linh bắt đầu trao tiền cứu trợ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.