Nhìn lại những điểm nhấn của iPhone trong 10 năm qua

27/06/2017 15:00 GMT+7

Theo danh sách 100 nhà cung cấp CNTT toàn cầu của Gartner trong năm 2016, Apple đứng đầu về doanh thu với 218 tỉ USD. Đó là thành quả đến từ sự đột phá mà iPhone mang lại cách nay 10 năm.

Những bước đi đầu tiên
Trước khi bắt đầu cuộc chơi mới, Apple nhanh chóng nhận ra rằng họ không chỉ phải đối diện với những thách thức ở thời điểm ra mắt mà còn dự đoán về những thách thức sắp tới, từ đó đưa ra kế hoạch phù hợp.
iPhone đầu tiên được Steve Jobs công bố vào tháng 1.2007, nhiều người đã không thể quên nụ cười có tính mỉa mai của Steve Ballmer - cựu CEO Microsoft. Nhưng khi Apple chuẩn bị chào mừng kỷ niệm 10 năm phát hành chiếc iPhone đầu tiên vào ngày 29.6.2017, không ai còn cười với smartphone này nữa.
Một trong những cột mốc trong quá trình phát triển iPhone chính là iPhone 3GS được Apple phát hành vào ngày 19.6.2009, đánh dấu sự xuất hiện đầu tiên của Apple trên thị trường 3G.
Đáng chú ý, công ty đã không những không tăng giá mà còn giảm giá sản phẩm thấp hơn so với tiền nhiệm, giúp Apple có một lượng khách hàng khổng lồ. Ở thời điểm đó, Apple bán iPhone 3GS 8 GB, 16 GB và 32 GB với giá tương ứng 99 USD, 199 USD và 299 USD.
Táo bạo với chợ ứng dụng
Vào tháng 7.2008, Apple mở cửa hàng ứng dụng App Store, cho phép phân phối ứng dụng do hãng cũng như các nhà phát triển tạo ra. Người dùng có thể trực tiếp mua và tải các ứng dụng trên thiết bị. Điều đó càng tăng sự hấp dẫn ở iPhone.
App Store là một trong những lý do khiến iPhone thêm phần hấp dẫn Ảnh: AFP
App Store đã cung cấp một số lượng lớn ứng dụng tốt miễn phí, trong khi đa số các ứng dụng trả phí đều mang đến những lợi nhuận nhất định cho nhà phát triển. Đối với người tiêu dùng, họ có thể trải nghiệm nhiều nội dung hấp dẫn hơn, không chỉ ở các ứng dụng trả phí mà ngay cả những ứng dụng miễn phí.
Sự lớn mạnh của các đời iPhone
Sau đó, Apple tiếp tục phát triển iPhone 4, 4S, 5, 5C, 5S, 6, 6 Plus, 6S, 6S Plus và mới nhất là 7 và 7 Plus. Chưa bao giờ thị trường công nghệ cao trải qua sự pha trộn của sự đơn giản, bề ngoài, hiệu suất và giá cả hợp lý. Tất cả những điều này đều được Apple làm tốt theo từng năm, giúp công ty thu hút ngày càng nhiều khách hàng so với phần còn lại của thị trường.
Rất nhiều model iPhone khác nhau đã được ra mắt trong 10 năm qua Ảnh: 9to5Mac
iPhone 7 và 7 Plus là những thành viên mới nhất trong gia đình iPhone, cung cấp hiệu suất nhanh hơn 60% so với iPhone 6S và 6S Plus. Trong đó, chip xử lý cung cấp tốc độ nhanh hơn 40%, đồng thời mức tiêu thụ năng lượng thấp hơn. Đặc biệt, iPhone 7 Plus cung cấp máy ảnh kép giúp tạo ra sự khác biệt tuyệt đối so với các thành viên còn lại.
Những con số nói lên tất cả
Theo danh sách 100 nhà cung cấp CNTT toàn cầu của Gartner trong năm 2016, Apple đã giành vị trí số 1. Danh sách này được đưa ra dựa vào doanh thu của từng công ty thông qua các phân đoạn thị trường CNTT và thành phần liên quan (trừ dịch vụ truyền thông).
Doanh thu CNTT của Apple đạt 218 tỉ USD, cao hơn 79 tỉ USD so với đối thủ gần nhất trong danh sách là Samsung, với 139 tỉ USD. Mức doanh thu này cũng tăng hơn gấp đôi so với đối thủ internet khổng lồ của Google, với 90 tỉ USD.
Những dự đoán về iPhone 8
Những thông tin gần đây cho biết phiên bản kỷ niệm iPhone lên 10 tuổi sẽ mang tên iPhone 8. Sản phẩm có rất nhiều tính năng như thiết kế mặt kính ở trước và sau, màn hình OLED và cảm biến dấu vân tay nhúng bên trong. Tất cả mang đến những đột phá nhất định dành cho iPhone 8.
Hình ảnh được cho là mặt trước và sau của iPhone 8 Ảnh: BGR
Trước đó, Ming-Chi Kuo - chuyên gia phân tích của hãng KGI Securities tin rằng, giá bán của iPhone 8 cũng sẽ cao hơn so với những mẫu iPhone còn lại. Hiện tại, phiên bản iPhone 7 Plus dung lượng 256 GB đang được chào bán với giá 969 USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.