Lý do vì sao dung lượng lưu trữ iPhone nhanh chóng cạn kiệt

24/06/2017 09:22 GMT+7

Nhiều người dùng smartphone ắt hẳn cảm thấy bực bội khi dung lượng lưu trữ ngày càng cạn kiệt. Ngoài nguyên nhân xuất phát từ nội dung truyền thống, các ứng dụng trên thiết bị cũng góp phần vào vấn đề này.

Theo BGR, dữ liệu phân tích từ Sensor Tower cho thấy, các ứng dụng iOS được cài đặt nhiều nhất có kích thước tăng trung bình gấp 12 lần so với năm 2013. Ví dụ, Snapchat, 1/10 ứng dụng phổ biến nhất trên App Store khi ra mắt năm 2013 chỉ có dung lượng 4 MB, nhưng hiện giờ nó đã chiếm đến 203 MB trên điện thoại, tương ứng mức tăng 51 lần trong 4 năm.
Mặc dù vậy, Snapchat vẫn không phải là ứng dụng có dung lượng lớn nhất trong danh sách các ứng dụng phổ biến. Danh hiệu này thuộc về Facebook với dung lượng chiếm dụng lên đến 388 MB. Con số này cao hơn rất nhiều so với tháng 5.2013 khi Facebook chỉ chiếm dung lượng 32 MB. Trong thực tế, chỉ bản cập nhật vào tháng 9 năm ngoái đã khiến kích thước của ứng dụng này tăng lên 100 MB. Đó là không gian mà bạn không bao giờ có thể lấy lại.
Các ứng dụng mạng xã hội và năng suất phổ biến như Snapchat, Gmail và YouTube không phải là nguyên nhân duy nhất. Trò chơi cũng có dung lượng tăng lên, thậm chí các trò chơi tương đối đơn giản như Candy Crush Saga đã tăng từ 48 MB trong năm 2013 lên 223 MB trong năm nay. Còn với các game nâng cao yêu cầu đồ họa chuyên sâu dung lượng chiếm dụng là khá lớn, chẳng hạn như Injustice 2 có dung lượng chiếm dụng từ 1 GB trở lên.
Thật may mắn, Apple đang triển khai các tính năng và chức năng mới để đối phó với vấn đề này. Với iOS 11, Apple sẽ mang đến một định dạng mới có khả năng cắt giảm kích thước tập tin hình ảnh và video.
Ngoài ra, iPhone của bạn cũng cung cấp đề xuất cho phép gỡ bỏ ứng dụng không sử dụng trong nhiều tháng nhưng vẫn giữ nguyên các thiết lập và tùy chọn, giúp người dùng có thể quay trở lại với ứng dụng khi cần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.