Những công nghệ mới kỳ vọng xuất hiện tại Google I/O 2019

Thành Luân
Thành Luân
01/05/2019 21:05 GMT+7

Google I/O là hội nghị dành cho nhà phát triển hằng năm, nơi Google công bố phần cứng, phần mềm và bản cập nhật khác nhau cho ứng dụng và dịch vụ hiện có. Liệu Google I/O năm nay sẽ có gì thú vị?

Theo Android Authority, Google I/O 2019 sẽ bắt đầu vào ngày 7.5 và kết thúc vào ngày 9.5 tại Nhà hát vòng tròn Shoreline ở Mountain View, California (Mỹ). Google sử dụng hệ thống xổ số và chọn ngẫu nhiên những người tham dự trong số những người đã đăng ký trên trang web của công ty. Những người chiến thắng may mắn sẽ được mua vé tham gia sự kiện, với các mức giá 1.150 USD (vé General Admission), 750 USD (vé Community) và 375 USD (vé Academic).
Sau đây là những công nghệ và điểm mới được kỳ vọng sẽ xuất hiện tại sự kiện Google I/O 2019 sắp diễn ra.
Android Q
Phiên bản hệ điều hành tiếp theo của Google được tạm gọi là Android Q. Google đã phát hành các bản xem trước dành cho nhà phát triển thứ nhất và thứ hai của Android Q, vì vậy sự kiện I/O sắp tới có thể là nơi để công ty tung bản beta chính thức đầu tiên cho cộng đồng như mọi năm.
Android Q là một trong những phần mềm được chờ đợi nhất tại Google I/O năm nay Ảnh chụp màn hình
Các thông tin ban đầu cho thấy một cái nhìn khá tốt đối với Android Q. Nó sẽ hỗ trợ các màu nhấn khác nhau; các công cụ chia sẻ trơn tru hơn; điều chỉnh xóa thông báo; dễ dàng chia sẻ Wi-Fi thông qua mã QR; thêm Desk Mode bí mật; thêm công cụ ghi màn hình gốc; thay đổi chức năng cài đặt âm lương; tinh chỉnh micro và nhiều hơn nữa.
Stadia
Google sẽ cung cấp thêm thông tin về dịch vụ chơi game Stadia của mình. Đây là nền tảng chơi game dựa trên đám mây mà Google công bố tại Hội nghị trò chơi GDC vào tháng 3.
Stadia tập trung vào các game thủ, cho dù họ là người mới hay chuyên gia. Nó tương thích với Chromecast Ultra và trình duyệt Chrome trên máy tính để bàn, máy tính xách tay, máy tính bảng và điện thoại. Một trong những tính năng nổi bật là khả năng chuyển đổi từ thiết bị này sang thiết bị khác chỉ trong vài giây. Điều này sẽ cho phép các game thủ mang theo trò chơi của họ bất cứ nơi nào họ đi. Stadia thậm chí có bộ điều khiển riêng của mình . Stadia của Google sẽ đối đầu với Apple Arcade khi cả hai dịch vụ ra mắt.
Google Pixel 3a
Google đang dự kiến sẽ ra mắt smartphone mới tại I/O năm nay, với các thông tin ban đầu cho biết sản phẩm gồm có Pixel 3a và 3a XL - phiên bản rút gọn của loạt smartphone mà Google ra mắt vào tháng 3.
Sẽ có hai thành viên Pixel giá rẻ mới được ra mắt vào tháng tới? Ảnh chụp màn hình
Mặc dù Google vẫn chưa trực tiếp xác nhận thông tin về loạt Pixel 3a nhưng nhiều dấu hiệu liên quan đến các thiết bị đã xuất hiện theo thời gian. Gần đây, một CEO Google thừa nhận sử dụng điện thoại chưa được tiết lộ, sau đó Google gợi ý rằng hãng có thể ra mắt một số phần cứng mới vào ngày 7.5, trùng với ngày đầu tiên diễn ra Google I/O. Hình ảnh kết xuất của thiết bị cũng xuất hiện chỉ vài ngày sau đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.