Những mẫu kính thực tế ảo ấn tượng nhất năm 2016

07/12/2016 08:13 GMT+7

Năm 2016 đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của thị trường kính thực tế ảo, với rất nhiều thiết bị được chờ đợi đã ra mắt, được đánh giá là những sản phẩm đáng mua nhất năm.

Dưới đây là một số mẫu kính thực tế ảo (VR) nổi bật nhất trên thị trường trong năm 2016 này.
Samsung Gear VR
Gear VR là một trong những chiếc kính VR đầu tiên có mặt trên thị trường, được phát hành dựa trên sự hợp tác giữa Samsung và Oculus. Thay vì phải kết nối với những chiếc PC hay máy chơi game cao cấp, yêu cầu của Gear VR chỉ là sử dụng những mẫu smartphone của Samsung. Đây cũng là sản phẩm nằm trong hệ sinh thái độc đáo của nhà sản xuất Hàn Quốc.
Những chiếc smartphone Galaxy cao cấp là nguồn cấp nội dung thực tế ảo cho Gear VR Ảnh: Reuters
Cụ thể, Gear VR có thiết kế dễ dàng cho người sử dụng khi họ chỉ cần trượt thiết bị cầm tay vào khay phía trước. Bên trong có ống kính để phân chia màn hình vào giữa đôi mắt của bạn, kết hợp màn hình độ phân giải cao trên những smartphone hiện đại từ Samsung giúp hình ảnh hiển thị trước mắt người dùng là khá sắc nét.
Ở phía cạnh phải của kính là nơi tập trung chủ yếu các phím bấm với một khu vực phím điều hướng cảm ứng dạng trackpad, một phím Back giúp thực hiện các thao tác vuốt/chạm cảm ứng như khi thao tác trên màn hình smartphone. Đây là điểm vượt trội của Gear VR so với các loại kính thực tế ảo đang có trên thị trường, bởi với các loại kính thông thường.
Với nhiều nội dung hỗ trợ, giá thành khá hấp dẫn (99 USD) và cách sử dụng thân thiện, Gear VR là một trong những chiếc kính VR hấp dẫn nhất trên thị trường hiện nay.
Lưu ý, để sử dụng Gear VR người dùng cần phải dùng chung với các dòng sản phẩm của hãng gồm: Galaxy S6, Galaxy S6 edge, Galaxy S7, Galaxy S7 edge, Galaxy Note 5.
PlayStation VR
Kính VR của Sony là phụ kiện làm việc với những thiết bị trong gia đình PlayStation 4 được bán với giá 399 USD. Với PlayStation VR, người dùng sẽ không cần phải đầu tư quá nhiều tiền vào các hệ thống PC tốn kém.
PlayStation VR giúp bổ sung thêm sức mạnh cho PlayStation Ảnh: AFP
PlayStation VR theo dõi chuyển động của đầu người dùng và sử dụng camera PlayStation, kết hợp với bộ điều khiển PlayStation 4 hoặc PlayStation Move để trình diễn trải nghiệm VR.
Thiết bị loại bỏ nhiều rào cản đối với VR vì nó đơn giản là một phụ kiện cho nền tảng hiện có, tuy nhiên kính VR của Sony có nhược điểm là cung cấp màn hình có độ phân giải Full HD không phải quá cao khi xét đến VR.
Oculus Rift
Khởi động từ một dự án kêu gọi tài trợ trên Kickstarter, Rift của Oculus (đã được Facebook mua lại sau đó) là một trong những chiếc kính VR đầu tiên trên thị trường. Kính VR này bao gồm một tai nghe được tích hợp sẵn các cảm biến, cung cấp màn hình hiển thị cho mỗi mắt và tích hợp tai nghe. Kính đi kèm máy ảnh để theo dõi chuyển động trước khi đưa thông tin vào bộ điều khiển.
Tương lai đầy tiềm năng của Oculus Rift buộc Facebook chi tiền thâu tóm Oculus Ảnh: AFP
Tuy có nhiều tính năng hấp dẫn, nhưng Oculus Rift yêu cầu kết hợp với một chiếc máy tính cao cấp để làm việc, điều này khiến chi phí đầu tư cho hệ thống VR của Facebook là khá đắt đỏ.
HTC Vive
HTC Vive khác với nhiều thiết bị VR khác đó là nó cho phép người dùng tự do đi lang thang xung quanh phòng trong quá trình trải nghiệm. Điều này là vì thiết bị sử dụng cảm biến hồng ngoại gắn trên tường để lập bản đồ không gian phòng đưa vào không gian ảo, nhưng nó sẽ dẫn đến yêu cầu một không gian chơi lớn.
HTC Vive là thành quả dựa trên sự hợp tác giữa HTC với Valve Ảnh: Reuters
Bộ thiết bị HTC Vive gồm kính đeo trên đầu, hai tay cầm điều khiển để tương tác nội dung trong không gian thực tế ảo, hai bộ cảm biến ghi nhận cử động của người dùng.
Như Oculus Rift, HTC Vive yêu cầu người dùng đầu tư vào hệ thống PC cao cấp để làm việc. Nhưng quan trọng hơn, giá cho một bộ HTC Vive rất cao so với các đối thủ, lên đến 799 USD.
LG 360 VR
Kính VR của LG có thể kết nối với LG G5 thông qua cáp USB-C chứ không phải là trượt điện thoại vào bên trong khay như Gear VR. Nó có hình dạng giống một chiếc kính, với cặp kính IPS kích thước 1,8 inch bên trong đều cho độ phân giải 960 x 720 pixel, tương đương mật độ điểm ảnh 639 ppi.
360 VR là bước đi đầu tiên của LG vào thị trường kính VR Ảnh: AFP
Người dùng LG 360 VR có thể dễ dàng điều chỉnh tiêu cự để nhìn hình ảnh được rõ hơn. Nó tích hợp sẵn cảm biến chuyển động để bạn nhìn xung quanh thế giới ảo đang đứng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.