Holoportation cho phép giao tiếp thực tế ảo bên trong xe hơi

25/11/2016 12:46 GMT+7

Microsoft vừa công bố một bản cập nhật cho ý tưởng Holoportation khiến những giao tiếp thực tế ảo ba chiều sẽ sớm trở thành hiện thực, công nghệ này có thể được sử dụng bên trong một chiếc xe đang di chuyển trên đường.

Theo Slashgear, Microsoft Holoportation là một sự kết hợp của công nghệ thực tế ba chiều và thực tế hỗn hợp hoạt động bằng cách ghi nhận vị trí, ‘trình chiếu’ mô hình 3D và tương tác với những người sử dụng hệ thống này.
Công nghệ này không trình chiếu vào không khí như một hình ba chiều thực sự mà thay vào đó, người dùng sẽ xem các hình ảnh 3D thông qua một tai nghe như HoloLens hay HTC Vive. Một người đeo HoloLens có thể nhìn thấy người khác như một hình ảnh ba chiều, đem đến một cách giao tiếp gần gũi trong tương lai dù họ đang ở cách xa hàng trăm cây số.
Cho đến hiện tại, Holoportation đòi hỏi những căn phòng thiết kế đặc biệt chứa đầy máy ảnh, và một kết nối Internet tốc độ cao. Nhưng các nhà nghiên cứu Microsoft đang mở rộng một số các công nghệ liên quan, đặc biệt về băng thông cần thiết để truyền dữ liệu, giúp biến Holoportation thành một trải nghiệm di động.
Trong thử nghiệm, các kĩ sư Microsoft đã đặt toàn bộ hệ thống máy móc bên trong một chiếc xe và yêu cầu kết nối mạng chỉ 30 đến 50 Mbps, giảm đến 97% so với những hệ thống tiêu chuẩn. Điều này khẳng định rằng có thể sử dụng Holoportation bên trong một chiếc xe di chuyển, miễn là có kết nối Wi-Fi mạnh mẽ và chất lượng tốt.
Họ cũng chỉ cần sử dụng hai máy ảnh cảm biến chiều sâu để đạt được hiệu quả mong muốn, tất nhiên càng nhiều thiết bị loại này sẽ giúp chất lượng hình ảnh tăng lên.
Microsoft hiện hướng tới việc sẽ đưa kết nối này có thể sử dụng được trên một kết nối di động. Nếu thành công, chúng ta có thể sớm có thể sử dụng các thiết bị như HoloLens hoặc HTC Vive để nói chuyện, quan sát và đi bộ xung quanh con người hoặc môi trường trong thời gian thực.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.