Những thiết bị Apple nào sẽ ra mắt ngày 12.9 tới?

06/09/2018 11:30 GMT+7

2017 là dịp kỷ niệm 10 năm sản xuất smartphone của Apple với sự xuất hiện của iPhone X, nhưng không vì thế mà chương trình giới thiệu sản phẩm 2018 bớt phần "hoành tráng".

Như thông lệ, sự kiện vào trung tuần tháng 9 của Apple sẽ có tâm điểm là mẫu điện thoại mang tên iPhone. Theo các tin đồn, năm nay chứng kiến sự ra đời của 3 mẫu iPhone mới, một chiếc Apple Watch với thiết kế thay đổi đáng kể lần đầu tiên kể từ năm 2015. Chưa dừng lại ở đó, hãng công nghệ nghìn tỉ USD này dự kiến giới thiệu thêm iPad Pro thế hệ mới lấy cảm hứng thiết kế từ iPhone X, đế sạc AirPower và tai nghe không dây AirPods mới.
Ba mẫu iPhone cùng xuất hiện
iPhone 2018 có thể đều mang thiết kế của model đặc biệt năm 2017 Ảnh: Engadget
Nếu như năm 2017 Apple chỉ giới thiệu một mẫu iPhone có thiết kế khác lạ, giữ nguyên tạo hình của hai model còn lại thì “một làn gió mới” sẽ mang đến sự thay đổi cho năm nay. Theo báo cáo phân tích cho đến lúc này, cũng như từ các nguồn tin rò rỉ, hãng sẽ để thiết kế của iPhone X làm chủ đạo cho cả ba model trên sân khấu năm nay, thay thế cho cả X lẫn iPhone 8/8 Plus.
Và trong số này sẽ có 2 sản phẩm được định hình cao cấp. Một mẫu sẽ là sản phẩm ra đời với nhiệm vụ kế nhiệm iPhone X (có thể mang tên iPhone XS), giữ nguyên màn hình 5,8 inch OLED, hệ thống camera TrueDepth, camera kép ở mặt lưng… Chiếc còn lại sẽ là bản nâng cấp lớn hơn mang tên iPhone X Plus, sở hữu màn hình tới 6,5 inch, tấm nền công nghệ OLED.
Máy sẽ có chung các tính năng với “người anh em” cỡ nhỏ, chỉ khác biệt về kích thước màn hình (và có thể cả dung lượng pin). Người dùng cũng có thể lựa chọn chạy 2 ứng dụng song song ở chế độ màn hình ngang giống với iPhone 8 Plus hiện nay.
“Trái tim” của máy là con chip A12 với hiệu năng cao, mạnh và hiệu quả hơn nhờ tiến trình 7nm. Cả hai dự kiến sở hữu RAM 4 GB thay vì 3 GB như iPhone X và 8 Plus. Tất nhiên, chất lượng camera cũng được cải tiến. Đáng chú ý, Intel sẽ là nhà cung cấp modem mạng cho iPhone 2018 thay vì Qualcomm như trước đây. Một củ sạc nhanh có thể đi kèm với hộp sản phẩm.
Những thay đổi khác thì thiếu chắc chắn, ví dụ tin đồn về chiếc Apple Pencil hỗ trợ iPhone hay khả năng sạc không dây nhanh hơn. Tuy nhiên, cách đây chưa lâu các nhà phát triển đã tìm thấy thông tin về khả năng hỗ trợ 2 SIM trên iPhoen từ mã nguồn của iOS 12. Hiện vẫn chưa rõ sẽ có 2 khay SIM hay máy sử dụng công nghệ eSIM (SIM điện tử gắn trên máy).
Nhưng “ngôi sao sáng” trên sân khấu năm nay có thể là chiếc iPhone giá rẻ hơn nhờ trang bị màn hình 6,1 inch công nghệ LCD, cũng mang thiết kế tai thỏ nhưng vẫn sở hữu camera TrueDepth, chip A12 cùng nhiều tính năng như model cao cấp. Tuy nhiên, mặt lưng có thể chỉ chứa một camera, và bên trong máy là thanh RAM 3 GB, với khung thân làm từ nhôm thay vì thép không gỉ.
Máy dự kiến bỏ tính năng cảm biến lực 3D Touch, thiếu sạc không dây nhưng tăng thêm lựa chọn màu như xanh dương, đỏ, cam…
Giá chính thức của các sản phẩm này vẫn là ẩn số. Theo dự đoán, chiếc iPhone 6,1 inch LCD có giá dao động từ 699 USD tới 799 USD, tương tự iPhone 8/8 Plus. Nhưng liệu Apple sẽ hạ giá chiếc iPhone 5,8 inch để mẫu 6,5 inch “hợp túi tiền hơn” hay đơn giản là cho người dùng thêm tiền để sở hữu model kích thước lớn.
Đôi iPhone dùng màn hình OLED có thể bán ra từ rất sớm (như mọi năm sẽ rơi vào khoảng ngày 21.9), trong khi mẫu dùng màn hình LCD dự kiến chậm hơn do dây chuyền sản xuất hoạt động sau.
Apple Watch Series 4
Bức hình rò rỉ về mẫu Apple Watch Series 4 Ảnh: 9to5mac
Ngoài iPhone, Apple Watch gần như chắc chắn sẽ xuất hiện tại sự kiện diễn ra ngày 12.9. Chiếc đồng hồ thông minh Series 4 (tên tạm gọi) không hoàn toàn là một bản làm lại từ thế hệ trước, nhưng sẽ là thiết bị đáng để nâng cấp.
Thay đổi lớn nhất có thể chính là kích thước màn hình lớn hơn trước. Theo tin rò rỉ từ 9to5Mac gần đây, mẫu Series 4 mang màn hình lớn hơn 15% so với model tiền nhiệm. Hiện vẫn chưa rõ việc này sẽ khiến kích thước vỏ lớn hơn, hay Apple làm viền bezel mỏng đi. Tuy nhiên, chuyên gia phân tích Ming Chi-Kuo cho rằng "táo khuyết" có thể tăng kích thước đồng hồ từ 38 mm và 42 mm thành 40 mm, 45 mm.
Một số thông tin cho rằng model Apple Watch sắp ra mắt sẽ bỏ phím bấm truyền thống mà thay bằng công nghệ giống với nút Home của iPhone 7/8, sử dụng rung phản hồi để nhận lệnh nhấn thay vì chuyển động vật lý.
Việc loại bỏ một số chi tiết sẽ tạo thêm không gian để chứa viên pin lớn hơn, đồng thời mở ra khả năng đặt cảm biến đo nhịp tim. Ngoài ra, những thông tin nâng cấp khác vẫn chưa có cơ sở để khẳng định.
Không loại trừ khả năng Apple sẽ trang bị bộ xử lý mạnh mẽ hơn và tích hợp chuẩn Bluetooth 5. Ngoài ra, số lượng mẫu lựa chọn có thể ít hơn trước. Hồ sơ đăng ký nộp tại châu Âu cho thấy chỉ có 6 mẫu Watch Series 4 thay vì 8 như thế hệ trước. Như vậy, Apple có thể sẽ cắt bớt ít nhất một lựa chọn hiện có nhằm tập trung vào các sản phẩm phổ biến hơn.
iPad Pro mới
iPad Pro mới có thể ra mắt vào tháng 10, thay vì tháng 9 Ảnh: Engadget
Thiết kế của chiếc iPad Pro mới đã rò rỉ gần đây, dù vậy vẫn có khả năng thiết bị này không ra mắt tại sự kiện vào tháng 9 mà xuất hiện tại một chương trình diễn ra muộn hơn vào mùa thu, cùng với những mẫu Macbook mới.
Chuyên gia phân tích Ming Chi-Kuo từng nói về mẫu iPad gần như không còn viền bezel, sử dụng cảm biến TrueDepth giống iPhone X và thông tin này một lần nữa được khẳng định nhờ mã nguồn của bản iOS 12 Beta. Trong khi kích cỡ màn hình 10,5 inch và 12,9 inch có thể không thay đổi, người dùng sẽ có những thiết bị nhỏ gọn và dễ cầm trên tay hơn so với trước.
Tuy nhiên, máy chưa chắc đã sử dụng tấm nền OLED như iPhone bởi rất khó để có được mức giá tốt cho một tấm nền có kích thước lớn cỡ vậy. Nhưng người dùng vẫn có thể hy vọng vào một bộ xử lý cao cấp (ví dụ A12X) và lựa chọn bộ nhớ trong đa dạng hơn, cũng như chất lượng camera mới. Có thông tin khẳng định Apple sẽ bỏ jack tai nghe 3,5 mm trên iPad như từng làm với iPhone.
AirPower và AirPods
AirPower đã lỡ hẹn với người dùng một năm Ảnh: Apple
AirPower là sản phẩm được Apple hứa hẹn từ năm ngoái, nhưng sau nhiều tháng gặp trục trặc về vấn đề kỹ thuật, công ty phải “hứa thêm một lần nữa” rằng sẽ ra mắt sạc không dây AirPower tại sự kiện năm nay. Do vậy, sản phẩm sẽ không có nhiều thay đổi về mặt tính năng so với những gì từng biết trước đó.
Trong khi đó, tai nghe không dây AirPods đáng kể sẽ không có nâng cấp nào, ngoại trừ một số cải tiến như chip sạc không dây, tính năng gọi Siri, trong khi kháng nước, khử nhiễu có thể phải tới 2019 mới xuất hiện.
Macbook mới, iPhone SE2
Không ít người hâm mộ dòng máy tính Macbook đang kỳ vọng ở bản cập nhật cho thiết bị này bởi đa phần sản phẩm đã hơn một năm nay chưa thay đổi, nhất là các mẫu Macbook Air, Mac mini vẫn giữ nguyên thiết kế nhiều năm. Nhưng liệu các sản phẩm này có được nâng cấp vào tháng 9 này hay không vẫn chưa có câu trả lời chính xác.
Một số nguồn tin cho hay Apple đang có kế hoạch ra mắt Macbook Air trang bị màn hình Retina và một dòng Mac mini vào mùa thu năm nay. Tuy nhiên, không chắc sẽ là vào tháng 9 mà người dùng có phải đợi sang tới tháng 10, trong một sự kiện có cả iPad Pro. Và đâu đó vẫn còn cơ hội để xuất hiện một phiên bản nâng cấp cho iPhone SE, dù rất mỏng manh. Không ít người tin rằng nếu iPhone SE2 thực sự tồn tại, sản phẩm sẽ có chút gì đó của iPhone X, còn số khác tin rằng đơn thuần chỉ là một bản nâng cấp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.