Những tính năng mới của Android 10 trên Galaxy S10+

11/10/2019 21:11 GMT+7

Samsung Galaxy S10+ vừa được cập nhật lên bản Android 10 One UI 2.0, qua đó bổ sung thêm một số tính năng mới.

Nhìn chung Android 10 One UI 2.0 không có sự khác biệt mấy so với phiên bản tiền nhiệm Android 9 One UI 1.1. Tuy nhiên một số thay đổi tinh tế có thể đáp ứng được sự mong đợi của người dùng.

Thao tác toàn màn hình

Với phiên bản trước, người dùng điện thoại Samsung vẫn cần sử dụng ngón tay để vuốt từ dưới màn hình lên để quay trở lại, đi đến các ứng dụng đã sử dụng hoặc hiển thị các nút điều hướng có sẵn. Nhưng với phiên bản Android 10 One UI 2.0 trên Galaxy S10+ sử dụng giao diện của Google, cung cấp các tùy chọn mở rộng để điều hướng mới. Bạn có thể vuốt từ hai bên hoặc từ phía dưới lên để có thể thuận tiện nhất trong việc sử dụng. Hơn thế bạn cũng có thể tăng độ nhạy của cử chỉ giúp thao tác có thể nhanh hơn.

Thanh tăng giảm âm lượng được thiết kế mới trên S10+

Ảnh: Phonearena

Thông báo thông minh hơn

Android 10 One UI 2.0 sẽ có thông báo thông minh hơn và hoạt động với hầu hết các ứng dụng tin nhắn trên điện thoại. Câu trả lời với các đề xuất theo ngữ cảnh và thậm chí là biểu tượng cảm xúc sẽ xuất hiện trên thông báo giúp việc trả lời dễ dàng hơn. Ngoài ra, các hành động liên quan sẽ được đề xuất theo thông báo.

Thanh âm lượng được thiết kế lại

Một thiết kế giao diện riêng để phân biệt các sản phẩm luôn là điều mà các nhà sản xuất hướng tới. Thay vì các đề xuất cho thanh tăng giảm âm lượng của Google, Samsung sử dụng cho mình một thiết kế hoàn toàn mới trên One UI 2.0. Đẹp hơn, nhỏ gọn hơn, chiếm ít diện tích màn hình hơn nhưng không gây khó khăn cho người sử dụng.

Chế độ sử dụng một tay

Nếu chế độ sử dụng một tay được kích hoạt, khi đó hệ thống sẽ giảm kích thước màn hình và thu nhỏ nội dung hiển thị phù hợp với người dùng. Để thực hiện tính năng này người dùng chỉ cần vuốt thẳng xuống dưới đáy của màn hình S10+, hoặc giữ nút home sẽ có một thông báo xuất hiện cho phép kích hoạt chế độ này.

Màn hình khóa và thay đổi màn hình luôn bật

Galaxy S10+ với Android One UI 2.0 mới sử dụng một giao diện hoàn toàn mới. Tại màn hình chính sẽ có một hình ảnh luôn được chuyển tiếp giữa màn hình khóa, từ đó màn hình sẽ luôn bật. Điều này giúp tăng cường sự gắn kết trực quan của toàn bộ giao diện, sẽ có ích hơn khi bạn tìm chỗ để mở khóa vân tay khi màn hình tắt và không biết chính xác vị trí vân tay nằm ở đâu.
Bên cạnh đó còn các tính năng mới như: cải thiện chăm sóc sức khỏe, biểu đồ pin mới, internet nâng cao… Với nhiều tiện ích mới mà Androi 10 One UI 2.0 trên S10+ hứa hẹn sẽ mang lại sự hài lòng nhất định về phiên bản cập nhật mới này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.