Office 365 ra mắt tính năng Safe Documents

23/06/2020 14:59 GMT+7

Safe Documents sẽ giúp người dùng mở rộng mức độ bảo vệ được cung cấp bởi tính năng Protected View, bằng cách kiểm tra các tài liệu Word không đáng tin cậy.

Từ trước đến nay người dùng vẫn thường xuyên xem nhẹ tính năng Protected View của MS Word và bỏ qua lời cảnh báo bảo mật của nó để mở những tài liệu tải về từ nhiều nguồn gốc không rõ ràng trên internet. Đây chính là hành động góp phần làm cho máy tính bị lây nhiễm phần mềm độc hại. Và Safe Documents ra đời để khắc phục tình trạng này.
Tính năng Safe Documents được ra mắt trong bản preview riêng tư vào tháng 2, sử dụng Microsoft Defender Advanced Threat Protection (ATP) để quét các tài liệu Word được mở trong chế độ Protected View và chặn người dùng chỉnh sửa chúng cho đến khi xem xét kỹ lưỡng. Trên các điểm cuối nơi tính năng Safe Documents được bật, tất cả tệp không tin cậy được mở trong Protected View sẽ được Microsoft Defender ATP tải lên và quét các rủi ro tiềm ẩn, và người dùng không thể thoát khỏi Protected View trong khi tài liệu được quét. Điều này sẽ giúp người dùng được bảo vệ an toàn hơn trước những tệp tin tài liệu không rõ nguồn gốc.

Các cảnh báo của Safe Documents đang thực thi

Ảnh chụp màn hình

Tính năng Safe Documents hiện có sẵn cho tất cả khách hàng Office 365 ProPlus với giấy phép Microsoft 365 E5 và E5 Security cho khách hàng Commercial (Thương mại) và Education (Giáo dục) trên hệ điều hành Windows.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.