Ông Donald Trump muốn áp thuế iPhone nhập khẩu từ Trung Quốc

Thành Luân
Thành Luân
27/11/2018 15:42 GMT+7

Apple nhiều khả năng sẽ không thể thoát khỏi yêu cầu áp thuế trong cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc, nếu ý tưởng của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thông qua.

Theo 9to5Mac, ông Trump đã đưa ra ý tưởng về thuế suất áp đặt vào iPhone và MacBook được nhập khẩu từ Trung Quốc bởi ông cho rằng thật khó để ông có thể chấp nhận lời đề nghị ngừng tăng thuế quan từ Trung Quốc.
Trong cuộc phỏng vấn với tờ Wall Street Journal, ông Trump cho biết có kế hoạch áp đặt mức thuế từ 10% đến 25% đối với hàng hóa trị giá 200 tỉ USD nhập khẩu từ Trung Quốc vào Mỹ. Ngoài ra nếu không đạt được thỏa thuận với Trung Quốc, ông đề xuất sẽ áp thuế quan đối với hàng nhập khẩu hiện không phải chịu thuế, bao gồm cả iPhone và nhiều máy tính xách tay tiêu dùng khác.
Cho đến nay, chính quyền ông Trump đã lo lắng về phản ứng của người tiêu dùng đối với việc áp thuế nhắm vào iPhone và máy tính xách tay nhập khẩu từ Trung Quốc. Đó chính là lý do ông Trump chỉ đề xuất mức 10% nhắm vào các sản phẩm này bởi theo ông, mọi người có thể đáp ứng mức thuế này dễ dàng.
Cuối cùng, ông Trump khuyên các công ty xây dựng các nhà máy ở Mỹ và tạo sản phẩm tại đây nếu muốn tránh bị áp thuế.
Ông Trump dự kiến sẽ gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vào cuối tuần này với chủ đề chính của cuộc họp là thuế quan. Trong quá khứ, ông Trump đã hứa với Apple rằng các thiết bị của hãng này sẽ được loại trừ khỏi bất kỳ mức thuế nào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.