Parallels và Google hợp tác đưa các ứng dụng Windows lên Chrome OS

18/06/2020 13:14 GMT+7

Parallels đang hợp tác với Google để đưa các ứng dụng Windows đầy đủ lên Chrome OS thông qua công nghệ ảo hóa, giúp các doanh nghiệp tận dụng được các ứng dụng Windows cũ trên các thiết bị Chromebook có giá thành rẻ hơn.

Parallels là nhà cung cấp phần mềm ảo hóa giúp các máy Mac có thể chạy được hệ điều hành Windows, và giờ họ đang thực hiện cách làm tương tự trên một hệ điều hành mới. Công ty này vừa thông báo rằng họ đang hợp tác với Google nhằm mang những ứng dụng Windows lên các thiết bị doanh nghiệp chạy Chrome OS.
Nhiều doanh nghiệp hiện nay đang gặp khó khăn trong việc chạy những phần mềm Windows cũ, đặc biệt là những phần mềm Office nguyên bản của Microsoft. Với thông tin mới này, các thiết bị Chrome OS có thể trở thành trang bị khả thi hơn cho các doanh nghiệp so với các thiết bị phần cứng chạy Windows có chi phí đắt đỏ trước đây.
Parallels cho biết sự hợp tác lần này sẽ mang đến các ứng dụng Windows với đầy đủ tính năng, bao gồm cả Microsoft Office cho các thiết bị Chromebook Enterprise. Hiện chưa rõ các tính năng này có khả dụng cho các máy Chromebook cá nhân sử dụng ngoài môi trường làm việc hay không, nhưng nó có thể sẽ mở ra cơ hội hiện thực điều này trong tương lai. Parallels cho biết họ sẽ bắt đầu phố biến dự án này trên các thiết bị Chromebook vào mùa thu năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.