Pháp thử nghiệm ứng dụng theo dõi Covid-19 từ tuần tới

Thành Luân
Thành Luân
04/05/2020 15:38 GMT+7

Pháp - một trong những quốc gia đầu tiên tìm cách tạo ứng dụng theo dõi liên lạc Covid-19 , đang lên kế hoạch đưa nó vào thực tế.

Theo Engadget, người phụ trách các vấn đề kỹ thuật số của Pháp, ông Cedric O tuyên bố ứng dụng StopCOVID của Pháp sẽ bắt đầu đi vào thế giới thực để hoạt động thử nghiệm vào tuần sau, ngay khi nước này bắt đầu nới lỏng các biện pháp cách ly xã hội. Ông không nói khi nào ứng dụng có thể sẵn sàng để sử dụng rộng rãi nhưng rõ ràng điều này phụ thuộc vào các kết quả ban đầu.
Cũng theo ông Cedric O, mặc dù StopCOVID được đưa vào thử nghiệm nhưng chính phủ nước này vẫn không nới lỏng các hạn chế đối với tính năng theo dõi bệnh nhân Covid-19 dựa trên Bluetooth của Apple gần đây, vốn được cho là kém an toàn hơn, bao gồm bảo vệ dữ liệu lẫn từ bỏ quyền kiểm soát. Điều này khiến cơ quan y tế khó có thể lấy thông tin từ các công ty công nghệ.
Ông Cedric O cho biết, việc tin tưởng vào một tổ chức trung tâm có thể gây ra các vấn đề lạm dụng nhưng điều này có ý nghĩa cho một chính sách y tế của một quốc gia thay vì giao cho một công ty tư nhân thực hiện. Ông cũng lưu ý Pháp sẽ triển khai ứng dụng hỗ trợ theo dõi sự tiếp xúc của bệnh nhân Covid-19 bất kể Apple có thay đổi quyết định của mình hay không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.