Phát hiện 17 ứng dụng gây hại trên iOS

25/10/2019 14:37 GMT+7

Nhiều người nghĩ ứng dụng trên App Store là an toàn, tuy nhiên Wandera cảnh báo các ứng dụng cũng có thể gây hại, thậm chí là đánh cắp thông tin cá nhân người dùng.

Theo Phonearena, mới đây công ty bảo mật di động Wandera (Anh) đã phát hiện 17 ứng dụng phần mềm gây hại trong kho ứng dụng App Store của Apple. Chúng được thiết kế để mở các trang web và chạy quảng cáo, một số ứng dụng có thể đánh cắp thông tin cá nhân và tài nguyên trên điện thoại người dùng.
Wandera cũng chỉ ra rằng các ứng dụng này có thể làm tê liệt tài chính của các đối thủ quảng cáo khác. Bằng cách nhấp vào quảng cáo đó để tăng phí phải trả.
17 ứng dụng gây hại trên iOS cần đươc gỡ bỏ

Một số ứng dụng trên App Store có thể gây hại

Ảnh: Phonearena

17 ứng dụng bao gồm nhiều mảng khác nhau xuất xứ ở khắp thế giới nhưng đều được phát triển bởi AppAspect Technologies Pvt. Ltd, một công ty có trụ sở tại Ấn Độ.
Cụ thể 17 ứng dụng gây hại đó là: Thông tin xe RTO; EMI Máy tính & Kế hoạch cho vay; Trình quản lý tệp - Tài liệu; Đồng hồ tốc độ GPS thông minh; CrickOne - Điểm Cricket trực tiếp; Tập thể dục hàng ngày - Yoga Poses; Đài FM - Internet Radio; Thông tin tàu của tôi - IRCTC & PNR; Công cụ tìm chỗ quanh tôi; Quản lý sao lưu danh bạ dễ dàng; Thời báo Ramadan 2019; Tìm nhà hàng - Tìm thức ăn; Máy tính BMI - BMR Calc; Tài khoản kép; Trình chỉnh sửa video - Tắt tiếng video; Thế giới Hồi giáo - Qibla; Máy nén video thông minh.
Công ty bảo mật Wandera nhắc nhở: “Nếu bạn vô tình có bất kỳ ứng dụng nào được liệt kê ở trên trong điện thoại của mình, hãy kiểm tra lại và gỡ bỏ ngay lập tức”. Và khi được thông báo Apple cũng đã xóa các ứng dụng gây hại.
Trước đó, công ty bảo mật Sophos cũng phát hiện 15 ứng dụng trên Google Play Store gây hại, đánh cắp thông tin người dùng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.