Theo Neowin, một số lượng lớn các ứng dụng được tìm thấy trong nghiên cứu là các bản sao lừa đảo của các ứng dụng và trò chơi phổ biến như Temple Run, Hill Climb Racing và các ứng dụng khác. Nghiên cứu sử dụng mạng nơ-ron thần kinh để kiểm tra logo và mô tả của một triệu ứng dụng, sau đó so sánh chúng với các ứng dụng phổ biến nhất. Phát hiện cho thấy 49.608 ứng dụng gian lận.
Các ứng dụng sau đó đã được chạy qua kiểm tra phần mềm độc hại của VirusTotal và xác định có tới 7.426 ứng dụng dường như chứa mã độc. Nghiên cứu sau đó đã tiến hành với ngưỡng tương đối hơn và kết thúc cho thấy 2.040 ứng dụng được phân loại là có nguy cơ cao.
Kể từ khi công bố nghiên cứu, khoảng 35% ứng dụng được xác định trong đó đã bị xóa, trong khi 65% còn lại vẫn có thể được tải xuống.
Tiến sĩ Suranga Seneviratne, một trong những đồng tác giả của nghiên cứu cho biết: “Mặc dù thành công của Google Play được đánh dấu nhờ tính linh hoạt và các tính năng tùy chỉnh cho phép hầu hết mọi người xây dựng ứng dụng nhưng đã có một số ứng dụng gặp vấn đề có thể vượt qua các quy trình kiểm tra tự động”.
Một số ứng dụng được xác định bởi nghiên cứu cũng đã tận dụng các quyền của người dùng quá mức, với 1.565 yêu cầu các quyền nguy hiểm tiềm tàng. Ngoài ra, 1.407 ứng dụng đã có ít nhất năm thư viện quảng cáo của bên thứ ba được nhúng.
Bình luận (0)