Laptop chứa 6 loại virus nguy hiểm nhất thế giới bán giá hơn 1 triệu USD

Thành Luân
Thành Luân
27/05/2019 11:59 GMT+7

Một laptop thông thường chứa 6 loại phần mềm độc hại nguy hiểm nhất thế giới , được tạo bởi “nghệ sĩ internet” Guo O Dong vừa được bán với giá hơn 1 triệu USD.

Theo Theverge, chiếc laptop đặc biệt này hoàn toàn an toàn, nhưng miễn là người dùng không kết nối nó với Wi-Fi hoặc cắm USB. Theo Dong, ý định đằng sau chiếc laptop mà ông tạo ra là thể hiện những mối đe dọa trừu tượng do thế giới kỹ thuật số gây ra, chẳng hạn các loại virus có thể ảnh hưởng đến lưới điện hoặc gây hại trực tiếp đến cơ sở hạ tầng công cộng.
Sáu loại virus trong laptop (Samsung NC10-14GB 10,2 inch) đã được chọn dựa vào mức độ thiệt hại kinh tế mà chúng đã gây ra. Chúng bao gồm virus ILOVEYOU, một lỗi máy tính từ năm 2000 thường xuất hiện dưới dạng một bức thư tình yêu của người dùng kèm theo email; và mã độc tống tiền WannaCry nhắm vào máy tính trong bệnh viện và nhà máy trên khắp thế giới vào năm 2017.
Guo nói rằng WannaCry là ví dụ hoàn hảo về cách các cuộc tấn công kỹ thuật số có thể gây ra hậu quả vật lý. Lấy ví dụ với dịch vụ y tế quốc gia của Vương quốc Anh, giá trị thiệt hại tương đương với 100 triệu USD tiền bồi thường.
Chiếc laptop được ủy quyền bởi công ty an ninh mạng DeepInstinc, và đang được bán đấu giá trực tuyến, với mức giá hiện ở mức trên 1,2 triệu USD - con số rất đắt cho một laptop cũ nhiễm phần mềm độc hại nhưng Gou tin nó xứng đáng với một danh mục các mối đe dọa mang tính lịch sử trong đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.