Photoshop hỗ trợ thiết bị Windows 10 sử dụng chip ARM

20/05/2021 08:21 GMT+7

Adobe Photoshop đã có thể hoạt động với phiên bản gốc trên những thiết bị Windows 10 sử dụng chip cấu trúc ARM.

Một câu hỏi phổ biến thường được đặt ra với các thiết bị mới ra đời phục vụ các công việc chuyên môn là liệu nó có thể chạy Adobe Photoshop? Chương trình chỉnh sửa ảnh này dường như đã là tiêu chuẩn cho các quảng cáo chuyên nghiệp và thước đo mà các nền tảng máy tính dựa trên.
Đó cũng từng là câu hỏi về iPad Pro và thậm chí cả máy Mac M1 mới, cả hai đều chạy trên bộ vi xử lý ARM. Giờ đây gần một năm sau khi hứa hẹn, Adobe đã phát hành đầy đủ phiên bản gốc của Photoshop cho Windows 10 trên ARM, với một số lưu ý.
Photoshop đã chạy trên các thiết bị dựa trên ARM của Microsoft được một thời gian, nhưng chỉ là gián tiếp. Nó đã tận dụng khả năng của Windows 10 ARM để mô phỏng các chương trình Windows 32 bit để chạy một số chương trình từ bộ Creative Cloud của Adobe.
Photoshop cho Windows 10 trên ARM chỉ hoạt động cho phiên bản 64 bit của phần mềm, vì Windows 10 trên ARM về bản chất là 64 bit. Adobe cảnh báo nếu bạn định sử dụng các sản phẩm 32 bit khác từ Creative Cloud như Illustrator, bạn không nên sử dụng Photoshop 64 bit gốc này vì sẽ mất quyền truy cập vào tất cả ứng dụng khác chưa có sẵn cho Windows 10 trên ARM.
Phiên bản Photoshop gốc của Windows 10 trên ARM cũng có những hạn chế khác về tính năng, gồm Shake Reduction Filter (bộ lọc giảm rung) hoặc hỗ trợ cho các layer video được nhúng. Chúng được hứa hẹn sẽ có trong các bản phát hành tiếp theo nhưng Adobe không đề cập đến lịch trình của chúng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.