Photoshop sẽ có hệ thống gắn thẻ xác định hình ảnh chỉnh sửa

14/08/2020 15:58 GMT+7

Adobe bắt đầu phát triển Sáng kiến Xác thực Nội dung nhằm cắt giảm số lượng hình ảnh bị thay đổi lưu hành trên mạng.

Theo Engadget, vào năm ngoái, Adobe cho biết công nghệ này sẽ sử dụng tính năng gắn thẻ siêu dữ liệu và mật mã để giúp công chúng phân bổ và xác minh tính xác thực của hình ảnh, video và các nội dung khác. Giờ đây, trong thông báo chính thức của mình, công ty nói rằng họ sẽ xuất xưởng phiên bản xem trước của công nghệ này với Photoshop vào cuối năm nay, bên cạnh tích hợp mạng truyền thông xã hội dành cho các chuyên gia sáng tạo Behance.
Với sáng kiến mới, Photoshop sẽ thêm các thẻ vào hình ảnh mà người dùng tạo để cung cấp thông tin chi tiết về nguồn gốc của chúng. Những thẻ đó có thể cho người dùng biết ai là người chụp ảnh ban đầu, cũng như thời gian và địa điểm họ chụp ảnh. Những chi tiết đó sẽ được ký bằng mật mã để đảm bảo tính xác thực của chúng.
Sáng kiến này được cho là có thể giúp các mạng xã hội như Twitter và Facebook củng cố các hệ thống tự động mà họ đã sử dụng để gắn cờ các hình ảnh gây hiểu lầm. Giả sử một thảm kịch xảy ra và mọi người bắt đầu chia sẻ ảnh từ hiện trường, công nghệ này có thể hỗ trợ các hệ thống đó ngăn việc lan truyền hình ảnh từ những người không trực tiếp có mặt tại hiện trường dẫn đến các sai lệch.
Dĩ nhiên, hệ thống sẽ chỉ hiệu quả khi có số lượng lớn công ty và tổ chức áp dụng. Về cơ bản, để chống lại tất cả hình ảnh gây hiểu lầm được chia sẻ trực tuyến, các nhà sản xuất máy ảnh, nhà phát triển phần mềm, mạng xã hội và phương tiện truyền thông sẽ cần phải áp dụng tiêu chuẩn này. Điều này có nghĩa, thật khó để nói liệu tất cả có đồng lòng hay không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.