Qantas dùng công nghệ nhận dạng khuôn mặt tại sân bay

Thu Thảo
Thu Thảo
06/07/2018 08:40 GMT+7

Một số hành khách sử dụng dịch vụ của hãng hàng không Qantas vừa bắt đầu sử dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt tại sân bay Sydney.

Theo CNBC, khi được kiểm tra đầy đủ, hệ thống sẽ cho phép hành khách hoàn thành hầu hết các phần trong chuyến đi của họ bằng cách sử dụng khuôn mặt làm “nhận dạng truy cập”. Đây là thông tin do sân bay Sydney công bố hôm 4.7. Qantas đóng vai trò là đối tác khởi động cho đợt thử nghiệm này. Hành khách đi trên một số chuyến bay quốc tế sẽ tham gia nhận dạng bằng khuôn mặt.
Giai đoạn đầu tiên, hệ thống sẽ thử nghiệm bốn bước quan trọng trong hành trình của hành khách: check-in tự động, gửi hành lý, truy cập khu nghỉ và ra cửa lên máy bay. Check-in bằng điện thoại di động và kiểm tra tự động tại biên giới có thể được thử trong các đợt thử nghiệm tương lai.
“Chúng tôi làm việc với Qantas từ ngày đầu và rất vui mừng được hợp tác với họ khi chúng tôi thử nghiệm công nghệ này. Trong tương lai, sẽ không có chuyện thêm hộ chiếu hay hành lý nào ở các khu check-in, hoặc hành khách phải trữ vé thẻ lên máy bay của mình để trình ra. Khuôn mặt của hành khách sẽ là hộ chiếu và thẻ lên máy bay của họ ở từng bước trong cả quá trình”, CEO sân bay Sydney Geoff Culbert cho hay.
Sân bay Sydney là trung tâm hàng không quốc tế lớn, với 43 triệu hành khách qua đây mỗi năm. Sân bay cho biết sẽ tích cực tìm kiếm sự đồng thuận của hành khách tham gia thử nghiệm, và tuân thủ nghiêm ngặt các quy chuẩn quyền riêng tư và luật pháp liên quan.
Vanessa Hudson, giám đốc khách hàng của Qantas, cho hay nhu cầu cung cấp trải nghiệm sân bay nhanh hơn, tiện lợi hơn đang ngày càng tăng với các hãng hàng không và sân bay. “Khách hàng của Qantas sẽ không chỉ có thể check-in cho chuyến bay của mình bằng công nghệ trên, mà công nghệ còn sẵn có với các nhân viên làm việc ở phòng nghỉ dành cho khách của chúng tôi, những người có thể tạo ra trải nghiệm cá nhân hóa hơn khi hành khách đến”, bà Hudson nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.