Qualcomm cung cấp chip cho xe điện của Renault

08/09/2021 10:26 GMT+7

Qualcomm vừa thông báo họ sẽ cung cấp chip cho xe điện mới của Renault, trên các thành phần bảng điều khiển kỹ thuật số.

Theo GizChina, Qualcomm trước đây đạt được hợp tác với General Motors (GM) để cung cấp chip cho các hệ thống điện toán trên ô tô của GM, vì vậy việc hợp tác với Renault là bước chuyển lớn tiếp theo của công ty đối với ngành công nghiệp ô tô.
Qualcomm cho biết chip điện toán của họ sẽ được sử dụng trong ô tô điện Renault Mégane E-TECH - mẫu xe điện sử dụng hệ thống điều hành dựa trên Android. Xe này đã được Renault công bố tại Triển lãm Ô tô IAA ở Munich, Đức và dự kiến sẽ được bán ra vào năm 2022.
Renault Mégane E-TECH đi kèm với nền tảng Snapdragon dành cho buồng lái kỹ thuật số ô tô thế hệ thứ ba. Hệ thống bao gồm một màn hình thông tin cảm ứng kích thước lớn hỗ trợ các chức năng âm thanh, hình ảnh và điều hướng, trợ lý giọng nói của Google và một loạt ứng dụng Android cài sẵn.
Vì là một chiếc xe điện nên Renault đã quyết định thiết kế lại nội thất, trong đó bảng điều khiển kỹ thuật số hoàn toàn lấy theo các khái niệm Trezor, Symbioz và Morphoz bằng cách áp dụng cái mà Renault gọi là màn hình OpenR có hình dạng giống như một chữ “L” ngược.
Xe trang bị màn hình 12,3 inch ở phía trước người lái, trong khi màn hình thông tin giải trí trung tâm trên xe có kích thước 12 inch, hỗ trợ cảm ứng và cho độ phân giải 1.250 x 1.562 pixel. Phiên bản Mégane E-TECH Electric rẻ hơn đi kèm màn hình trung tâm 9 inch nhỏ hơn với độ phân giải thấp hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.