Qualcomm đầu tư vào công ty có thể tăng tốc thiết kế chip tùy chỉnh

09/06/2019 14:41 GMT+7

Qualcomm vừa đầu tư cho công ty hỗ trợ công nghệ tập lệnh nguồn mở RISC-V có tên SiFive, vốn đã nhận nguồn đầu tư từ Intel và Samsung, với số tiền 65,4 triệu USD.

Theo PhoneArena, trang web của SiFive nói rằng tài sản trí tuệ của công ty có thể giúp thiết kế CPU trong một giờ. Trang web này cho biết họ sẽ nhận thiết kế CPU tùy chỉnh trong vài tuần chứ không phải vài tháng.
Mặc dù ARM Holdings đang có thị phần khổng lồ trong ngành công nghiệp di động nhưng rõ ràng sự xuất hiện của nền tảng RISC-V đã khiến công ty có trụ sở tại Anh cảm thấy lo ngại. Thậm chí, ARM còn lập một trang web chống RISC-V vào năm ngoái nhưng sau đó đã gỡ nó xuất. Được biết, ARM chính là nền tảng chip mà Qualcomm sử dụng để tạo ra Snapdragon SoC. Nền tảng này cũng tạo ra các chip vận hành trên smartphone, tablet, smartwatch và nhiều thiết bị khác.
Với lợi ích mang lại cùng sự quay lưng của ARM gần đây, Huawei có thể phải chuyển sang kiến trúc RISC-V để sản xuất chip của riêng mình nhằm trang bị sức mạnh cho các thiết bị cầm tay mới. Bộ phận HiSilicon của công ty Trung Quốc thiết kế các chip modem Kirin và Balong được sử dụng trong các thiết bị cầm tay cao cấp của Huawei.
RISC-V thường không được sử dụng trên các thiết bị theo yêu cầu như smartphone, vì vậy Huawei sẽ phải thiết kế lõi mới và tìm một công ty mới để mua GPU để thay thế bộ xử lý đồ họa Mali của ARM. Các báo cáo cho thấy Huawei đã chuẩn bị sẵn trước một số lệnh cấm, vì vậy họ đã dự trù kho hàng chip đủ để sử dụng cả một năm trang bị trên các mẫu máy mới.
Tuy bị nhiều công ty quay lưng nhưng tin tốt cho Huawei là TSMC vẫn sẽ tiếp tục làm ăn với công ty. Nhà sản xuất chip dựa trên hợp đồng đến từ Đài Loan là đối tác sản xuất chip cho HiSilicon.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.