Qualcomm hợp tác Great Wall Motor phát triển xe thông minh

31/12/2020 15:20 GMT+7

Qualcomm vừa thông báo đang hợp tác với công ty Trung Quốc Great Wall Motor (GWM) để giúp làm cho phương tiện của họ trở nên thông minh hơn.

Theo Neowin, GWM sẽ sử dụng Snapdragon Ride Platform của Qualcomm để xây dựng một hệ thống có tên là Coffee Intelligence và sử dụng nó trên một số phương tiện của mình từ năm 2022. Với Coffee Intelligence, xe sẽ cung cấp cho người dùng khả năng lái thông minh L2+ và L3. Qualcomm thậm chí còn đi xa đến mức tuyên bố các phương tiện GWM có thể được nâng cấp để có đủ khả năng phần cứng nhằm cung cấp các tính năng L4 và L5, cho phép phương tiện di chuyển xung quanh mà không cần bất kỳ sự hỗ trợ nào trong một số khu vực nhất định (L4) hoặc bất kỳ nơi nào (L5).
Để cung cấp các tính năng nâng cao này, Snapdragon Ride Platform sử dụng CPU đa lõi hiệu suất cao có thể mở rộng và mô-đun, trí tuệ nhân tạo (AI) tiết kiệm năng lượng, công cụ thị giác máy tính (CV) và GPU tiên tiến. Công ty cho biết hệ thống toàn diện này tiết kiệm cả chi phí và năng lượng.
Nói về mối quan hệ đối tác, trưởng bộ phận Lái xe Thông minh tại Great Wall Motor Kai Zhang cho biết sự bùng nổ dữ liệu trong kỷ nguyên AI đã thúc đẩy nhu cầu rất lớn về thông lượng xử lý dữ liệu và sức mạnh tính toán. Nhờ khả năng tính toán cao và khả năng mở rộng của Snapdragon Ride Platform, GWM có thể cung cấp khả năng đa phân khúc cho các phương tiện trong tương lai của GWM, từ hệ thống hỗ trợ lái xe đến lái xe tự hành cấp độ cao. Công nghệ lái xe tự hành tiên tiến này sẽ cho phép chuyển đổi GWM từ nhà sản xuất ô tô thành công ty công nghệ di chuyển toàn cầu.
Với việc nhiều công ty chuyển đổi sang các phương tiện thông minh, Qualcomm sẽ được hưởng lợi nhiều nhờ khả năng cung cấp các thành phần cốt lõi của hãng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.