Qualcomm xin Mỹ cấp phép bán chip cho điện thoại Huawei

Thành Luân
Thành Luân
09/08/2020 15:44 GMT+7

Báo cáo từ Wall Street Journal cho biết Qualcomm đang vận động chính phủ Mỹ loại bỏ các hạn chế, và cho phép họ bán chip Snapdragon cho Huawei.

Theo Engadget, báo cáo nói rằng lệnh cấm sẽ không ngăn cản được Huawei mua các bộ phận cần thiết và có thể đạt đến hàng tỉ USD từ các nhà sản xuất chip ngoài Mỹ như MediaTek hay Samsung. Gỡ bỏ các hạn chế về cơ bản sẽ giúp các công ty Mỹ duy trì sức cạnh tranh. Qualcomm cho biết có thể có “sự thay đổi nhanh chóng về thị phần chipset 5G” nếu Qualcomm bị hạn chế trong khi các đối thủ nước ngoài của họ thì không.
Qualcomm đã không ngần ngại khi muốn tham gia hoạt động kinh doanh với Huawei. Trong báo cáo thu nhập mới nhất của mình, CEO Steve Mollenkopf cho biết Qualcomm đang xác định cách họ có thể bán chip cho mọi nhà sản xuất điện thoại, bao gồm cả Huawei. Tuy nhiên, không có dấu hiệu nào về một chiến dịch vận động hành lang vào thời điểm đó.
Ngoài Qualcomm, một số công ty Mỹ cũng đã xoay sở để có thể được làm ăn với Huawei thông qua giấy phép, chẳng hạn như Intel, Micron và Xilinx, vì vậy động thái của Qualcomm không phải là bất ngờ. Mặc dù vậy, kế hoạch của Qualcomm không có gì đảm bảo bởi smartphone là một phần quan trọng trong hoạt động kinh doanh của Huawei, và việc cung cấp các cấp phép ngoại lệ lớn như vậy có thể làm suy yếu lệnh cấm. Điều này cũng có thể được coi là không nhất quán khi các công ty phần mềm như Google vẫn bị cấm làm ăn với công ty Trung Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.