Quay lưng Qualcomm, Google dùng modem 5G từ Samsung cho Pixel 6

28/08/2021 08:32 GMT+7

Không chỉ từ bỏ việc sử dụng chip từ Qualcomm để vận hành sức mạnh cho dòng smartphone Pixel 6, Google còn được ghi nhận là quay lưng với modem của Qualcomm.

Theo Neowin, Google tiết lộ Pixel 6 và Pixel 6 Pro thế hệ mới của họ hồi đầu tháng này, trong đó công ty cho biết nó sẽ sử dụng chip tùy chỉnh có tên Tensor do chính công ty phát triển. Điều này đánh dấu việc Google muốn giảm sự phụ thuộc lâu dài vào chip Snapdragon của Qualcomm, vốn cung cấp sức mạnh cho các mẫu điện thoại Pixel trước đó.
Giờ đây, một báo cáo mới từ Reuters cho thấy Google cũng đã thay thế Qualcomm bằng Samsung khi nói đến đối tác cung cấp modem 5G sử dụng trên các thiết bị Pixel 6 mà công ty bán ra tại Mỹ. Báo cáo không gây ngạc nhiên vì Google đã dần rời xa Qualcomm, trong khi công ty lại đang hợp tác với Samsung trên nhiều khía cạnh khác nhau đối với điện thoại Pixel mới, bao gồm cả các thành phần phần mềm.
Mối quan hệ hợp tác mới giữa Google và Samsung đánh dấu một sự thúc đẩy lớn cho công nghệ modem của Samsung vì công ty Hàn Quốc có thể mang phần cứng kết nối di động của mình đến Mỹ, nơi Qualcomm đang là công ty thống trị thị phần. Đáng chú ý, ngay cả Samsung cũng phụ thuộc vào Qualcomm để cung cấp chip và modem cho các phiên bản smartphone của hãng bán ra tại Mỹ.
Báo cáo cũng tuyên bố modem 5G của Samsung sẽ có kết nối mmWave. Trước đó Google cũng xác nhận các mẫu smartphone hàng đầu mới nhất của họ cũng hỗ trợ băng tần cao như vậy. Tuy nhiên, cả Google và Samsung đều từ chối đưa ra lời bình luận đối với báo cáo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.