Samsung bán mảng kinh doanh LCD cho TCL với giá 1 tỉ USD

01/09/2020 16:16 GMT+7

Các báo cáo mới từ Hàn Quốc cho biết Samsung đã tìm được đơn vị mua lại nhà máy LCD của mình ở Tô Châu, thuộc tỉnh Giang Tô trên bờ biển phía đông Trung Quốc .

Theo Sammobile, nhà máy nói trên đại diện cho một phần đáng kể những gì còn sót lại trong hoạt động kinh doanh LCD của Samsung. Trước đó, công ty đã tích cực cắt giảm sản xuất màn hình LCD kể từ năm 2019 như một phần của chiến lược chuyển hướng hoàn toàn sang các sản phẩm OLED .
Những người trong ngành cho biết các nỗ lực đó đang được tiếp tục với việc bán nhà máy Tô Châu, thương vụ sẽ thu về cho Samsung 1,08 tỉ USD. Bên mua là công ty China Star Optoelectronics Technology (CSOT), bộ phận trưng bày của hãng điện tử tiêu dùng Trung Quốc TCL. Theo báo cáo, khoản chi hàng tỉ USD của CSOT đem về 60% hoạt động của nhà máy, trong khi công ty mẹ TCL được cho cũng đã chi để thu 10% trong phần còn lại nhà máy. Khoảng 30% cuối cùng sẽ sớm được thành phố Tô Châu tiếp quản.
Mặc dù đã sớm từ bỏ mảng kinh doanh LCD để chuyển hướng sang OLED nhưng điều bất ngờ là số liệu kinh doanh năm 2020 cho thấy, mảng LCD của Samsung vẫn tăng trưởng lợi nhuận.
Do có giá trị giao dịch cũng như hiệu ứng chuyển đổi khá lớn, thương vụ của Samsung với CSOT có thể phải mất một khoảng thời gian dài để hoàn tất. Hiện phương tiện truyền thông Hàn Quốc đưa tin Samsung Display đang nắm giữ 12,33% cổ phần của TCL trị giá 739 triệu USD như một phần của giao dịch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.