Samsung đưa DRAM và bộ nhớ flash vào cùng một chip

16/06/2021 14:30 GMT+7

Samsung đã giới thiệu giải pháp bộ nhớ mới nhất của mình được gọi LPDDR5 UFS-based multichip package, hoặc LPDDR5 uMCP.

Theo GSMArena, LPDDR5 uMCP của Samsung tích hợp RAM LPDDR5 và bộ nhớ flash UFS 3.1 NAND trên chip duy nhất. Điều này được công ty hứa hẹn mang lại hiệu suất cấp hàng đầu trên một smartphone trang bị chip tầm trung.
Phó chủ tịch mảng sản phẩm bộ nhớ của Samsung cho biết chip LPDDR5 uMCP sẽ cho phép người tiêu dùng “tận hưởng trải nghiệm truyền trực tuyến, chơi game và thực tế hỗn hợp không bị gián đoạn ngay cả trong các thiết bị giá rẻ hơn”.
Bên cạnh đó, chip LPDDR5 uMCP dự kiến sẽ cho phép các nhà sản xuất làm cho smartphone của họ rẻ và nhanh hơn do kiến trúc bên trong được đơn giản hóa. Theo Samsung, hiệu suất DRAM có thể tăng lên 50%, từ 17 GBps lên 25 GBps, trong khi hiệu suất bộ nhớ flash NAND tăng gấp đôi từ 1,5 GBps lên 3 GBps khi so sánh với bộ nhớ UFS 2.2 dựa trên LPDDR4H.
Chip LPDDR5 uMCP sẽ chỉ có kích thước 11,5 x 13 mm giúp tạo nhiều không gian hơn cho các bộ phận bên trong khác. Samsung sẽ có thể điều chỉnh các dung lượng khác nhau trên chip dựa trên yêu cầu của nhà sản xuất khi DRAM có thể ở bất kỳ đâu từ 6 GB đến 12 GB, còn dung lượng lưu trữ từ 128 GB đến 512 GB.
Được biết, các thử nghiệm với LPDDR5 uMCP đã được một số nhà sản xuất smartphone hoàn thành, điều này có nghĩa người dùng sẽ sớm thấy điện thoại đi kèm LPDDR5 uMCP của Samsung trong thời gian sớm, thậm chí ngay trong tháng 6 này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.