Samsung Gear S2 Classic 3G - thiết bị đầu tiên dùng eSIM

19/02/2016 13:54 GMT+7

Trong khi thẻ SIM hiện nay sử dụng các chuẩn mini, micro và nano thì Samsung mới đây đã đưa ra một chuẩn SIM mới gọi là eSIM, với Gear S2 Classic 3G là sản phẩm đầu tiên hỗ trợ chuẩn này.

Trong khi thẻ SIM hiện nay sử dụng các chuẩn mini, micro và nano thì Samsung mới đây đã đưa ra một chuẩn SIM mới gọi là eSIM, với Gear S2 Classic 3G là sản phẩm đầu tiên hỗ trợ chuẩn này.

Gear S2 Classic 3G sở hữu thẻ SIM không thể tháo rời - Ảnh: ReutersGear S2 Classic 3G sở hữu thẻ SIM không thể tháo rời - Ảnh: Reuters
Đây là thẻ SIM tích hợp, được lập trình để cho phép người dùng kết nối từ xa đến một thiết bị với mạng di động. Điều này làm cho nó dễ dàng hơn để kết nối với một nhà mạng lựa chọn mà không cần phải đi đến cửa hàng nhà mạng đó.

Với những lợi thế mà eSIM mang lại, GSMA đang có ý định đưa chuẩn này vào các thiết bị thứ cấp, như smartwatch, tablet, vòng đeo thông minh hay các thiết bị internet khác. Do đó bạn sẽ không phải cắm thẻ SIM thực tế vào mỗi thiết bị thông minh tại gia.

Điều này không yêu cầu các đăng ký bổ sung mà bạn sẽ phải làm việc dựa trên một hợp đồng chính. GSMA có kế hoạch phát hành các thông số kỹ thuật bổ sung trong tháng 6 năm nay để mang tiêu chuẩn eSIM đến smartphone.
Thẻ eSIM được tích hợp sẵn vào trong sản phẩm, có thể tùy biến nhà mạng - Ảnh: Samsung
Hiện eSIM đang nhận được sự hỗ trợ từ một số nhà sản xuất thiết bị di động lớn nhất, bao gồm Samsung, LG, Huawei và Microsoft. Apple không tham gia vào danh sách này bởi hãng muốn có một tiêu chuẩn của riêng mình.

Samsung Gear S2 Classic 3G sẽ được phát hành vào tháng 3. Đồng hồ này có kiểu dáng truyền thống và dây đeo da tiêu chuẩn 20 mm nên người dùng có thể thay đổi loại dây đeo tùy ý. Gear S2 Classic 3G sở hữu các tính năng như phiên bản gốc, ngoại trừ bổ sung thẻ eSIM vào trong máy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.