Samsung tiết lộ mô-đun RAM 512 GB DDR5 sử dụng HKMG

26/03/2021 06:52 GMT+7

Mô-đun RAM 512 GB DDR5 mới ra mắt của Samsung không chỉ phá vỡ các rào cản về dung lượng hay tốc độ mà còn về công nghệ được sử dụng.

Theo SlashGear, mô-đun mới của Samsung không chỉ là mô-đun đầu tiên dựa trên thông số kỹ thuật DDR5 mới mà nó còn là mô-đun đầu tiên có dung lượng cao được sản xuất bằng cách sử dụng quy trình High-K Metal Gate, hoặc HKMG. Khi các thành phần DRAM nhỏ hơn, lớp cách điện được cho là ngăn dòng điện bị rò rỉ cũng nhỏ hơn. Giải pháp mà Samsung tìm ra là thay thế chất cách điện dựa trên silicon thông thường bằng kim loại và vật liệu mới, đây chính là điều mà HKMG thực hiện.
Việc chuyển sang HKMG và giảm rò rỉ dòng điện cũng mang lại những lợi ích khác, trong đó Samsung đã có thể giảm tiêu thụ điện năng 13% trong khi tăng hiệu suất lên 7.200 MB/giây, gấp đôi so với DDR4. Đây là những đặc điểm giống trong DRAM được thiết kế cho các trung tâm dữ liệu tiết kiệm năng lượng.
Samsung không xa lạ gì với quy trình HKMG khi công ty này đã sử dụng nó cho bộ nhớ GDDR6 trong card đồ họa vào năm 2018 và là lần đầu tiên trong ngành. Cùng với công nghệ Through-Silicon Via (TSV) mà hãng đã sử dụng cho nhiều sản phẩm DRAM, Samsung tự hào họ là công ty duy nhất trên thị trường có khả năng đạt được kỳ tích như vậy.
Dĩ nhiên, bộ nhớ RAM 512 GB DDR5 dựa trên HKMG của Samsung vẫn đang trong giai đoạn xác minh. Tuy nhiên, ngay cả sau khi công ty vượt qua điều này, người dùng cũng không nên mong đợi nó sẽ đến với thị trường tiêu dùng khi công ty đang nhắm mục tiêu đến khách hàng trong các ngành công nghiệp AI và học máy, điện toán exascale và trung tâm dữ liệu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.