Samsung và LG đóng cửa các nhà máy ở Ấn Độ do dịch Covid-19

Thành Luân
Thành Luân
24/03/2020 08:34 GMT+7

Samsung và LG đã tạm thời đóng cửa các nhà máy của họ ở Ấn Độ theo yêu cầu của chính phủ nước này trong nỗ lực ngăn chặn sự bùng phát của Covid-19 .

Theo Neowin, chính phủ Ấn Độ đã ra lệnh cho tất cả nhà máy và nhà kho không thiết yếu trên khắp các khu vực trung tâm ở Ấn Độ phải đóng cửa trong vài ngày khi nước này cố gắng ngăn sự lây lan của virus Corona chủng mới.
Một phát ngôn viên của Samsung xác nhận rằng công ty đóng cửa nhà máy smartphone lớn nhất của họ tại tỉnh Noida trong khoảng thời gian từ ngày 23 - 25.3, mặc dù thời gian có thể kéo dài hơn nữa. Nhà máy này sản xuất khoảng 120 triệu smartphone mỗi năm.
“Theo chính sách của chính phủ Ấn Độ, chúng tôi sẽ tạm thời ngừng hoạt động của nhà máy Noida cho đến ngày 25. Chúng tôi sẽ làm việc chăm chỉ để đảm bảo không có sự trì hoãn trong việc cung cấp sản phẩm của mình”, Samsung cho biết.
Trước đó, Samsung cũng đã phải tạm thời đóng cửa một trong những nhà máy smartphone của họ tại Hàn Quốc do sự bùng phát của Covid-19 tại đây.
Cùng với Samsung, LG cũng xác nhận rằng họ tạm thời đóng cửa nhà máy sản xuất thiết bị gia dụng tại hai tỉnh Noida và Pune cho đến ít nhất là cuối tháng. Công ty đến từ Hàn Quốc đã đóng cửa một trong những trung tâm nghiên cứu của mình và phải tạm dừng sản xuất tại một trong những nhà máy khác sau khi một nhân viên làm việc tại đó được xét nghiệm dương tính với Covid-19.
Tất cả nhà sản xuất smartphone khác ở Ấn Độ cũng dự kiến sẽ đóng cửa tạm thời các nhà máy của họ cho đến ít nhất vào cuối tháng sau yêu cầu từ chính phủ Ấn Độ do sự bùng phát của dịch bệnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.