Samsung vô hiệu hóa hàng loạt TV bị mất trộm

26/08/2021 20:30 GMT+7

Hàng loạt TV Samsung bị lấy cắp trong một cuộc bạo loạn diễn ra ở Nam Phi, nhưng công ty Hàn Quốc đã giải quyết bằng cách khóa chúng từ xa.

Theo The Register, ngày 8.7, cuộc bạo loạn nổ ra ở tỉnh KwaZulu-Natal - quê hương của cựu Tổng thống Jacob Zuma đã tạo cơ hội cho đám đông ùa vào trung tâm mua sắm và các cửa hàng để ăn cắp thực phẩm, đồ điện tử, đồ gia dụng... Ngày 11.7, kho hàng của Samsung tại thị trấn Cato Ridge bị tấn công, mất trộm hàng loạt TV thông minh (smart TV). Đến ngày 18.7, bạo loạn mới kết thúc.
Gần đây, Samsung tuyên bố sẽ khóa từ xa tất cả TV bị mất cắp trong vụ bạo loạn, ngay khi chúng được kết nối với internet. TV Samsung được trang bị ứng dụng TV Block có khả năng kết nối máy chủ Samsung. Sau khi bắt được internet, ứng dụng sẽ tự động báo cáo số sê-ri về cho nhà sản xuất. Nhờ vậy, Samsung có thể phát hiện chiếc TV bị đánh cắp và vô hiệu hóa tất cả tính năng của chúng.
Trong trường hợp bị Samsung khóa nhầm, khách hàng có thể liên lạc với công ty, cung cấp hóa đơn mua hàng và giấy phép TV để được khôi phục dịch vụ. "Gã khổng lồ" công nghệ Hàn Quốc nhấn mạnh họ chỉ vô hiệu hóa các TV bị lấy cắp từ kho hàng, không giải quyết các trường hợp mất trộm khác. 
Mike Van Lier - giám đốc bộ phận điện tử tiêu dùng tại Samsung Nam Phi cho biết: "Để phù hợp với tôn chỉ dùng sức mạnh công nghệ giải quyết các thách thức xã hội, chúng tôi sẽ liên tục phát triển và mở rộng các sản phẩm chiến lược trong bộ phận điện tử tiêu dùng, thêm vào khả năng bảo mật đạt chuẩn quốc phòng cùng các công cụ cách tân, tiên tiến. Công nghệ này sẽ có tác động tích cực vào thời điểm hiện tại, có thể được áp dụng rộng rãi cho khách hàng và cả ngành công nghiệp trong tương lai".
Dù vậy, những lời cuối của Samsung lại tạo ra nhiều luồng tranh cãi. Một số khách hàng lo rằng Samsung có thể lợi dụng tính năng này để vô hiệu hóa bất kỳ TV nào từ xa mà không đưa ra lý do chính đáng. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.