Sẽ có MacBook Pro 13 inch với bàn phím scissor

22/11/2019 09:21 GMT+7

Dẫn nguồn tin thân cận, DigiTimes cho biết, sau khi ra mắt MacBook Pro 16 inch, Apple có kế hoạch phát hành MacBook Pro 13 inch mới với bàn phím scissor vào nửa đầu năm sau.

Theo MacRumors, báo cáo tuyên bố kích thước màn hình sẽ vẫn là 13,3 inch, tuy nhiên nhiều người hy vọng màn hình của máy sẽ là 14 inch giống như những gì mà Apple đã làm với MacBook Pro 16 inch mới đây. Wistron và Global Lighting Technologies được cho là những nhà cung cấp bàn phím cho các mẫu máy tính nhỏ hơn này.
MacBook Pro 16 inch mới có bàn phím scissor được thiết kế lại, chủ yếu dựa trên Magic Keyboard độc lập cho iMac. Với thiết kế đã được thử nghiệm, bàn phím hứa hẹn cho độ tin cậy cao hơn nhiều so với bàn phím cánh bướm rắc rối được sử dụng trên các dòng MacBook trong những năm gần đây. MacBook Pro 16 inch cũng có phím Escape vật lý và bố trí phím mũi tên chữ T ngược. Hiện chưa rõ liệu phiên bản 13 inch mới có làm điều tương tự hay không.
Trước đó, nhà nghiên cứu Ming-chi Kuo dự đoán Apple sẽ chuyển toàn bộ dòng máy tính xách tay của mình sang kiểu bàn phím scissor kể từ năm 2020, bao gồm tất cả mẫu MacBook Pro và MacBook Air. Thực sự sẽ không có gì ngạc nhiên nếu Apple hoàn toàn từ bỏ bàn phím cánh bướm vốn gặp nhiều vấn đề như phím dính, lặp lại hay không hoạt động, kể từ ngày ra mắt vào năm 2016. Apple tiếp tục cung cấp sửa chữa miễn phí cho các khách hàng bị ảnh hưởng như một phần của chương trình dịch vụ toàn cầu.
Được biết, MacBook Pro 13 inch cơ bản (không Touch Bar) được làm mới lần cuối vào tháng 7, trong khi các mẫu MacBook Pro 13 inch cao cấp hơn (có Touch Bar) được làm mới vào tháng 5.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.