Siêu thị Walmart dùng robot lau sàn nhà từ tháng 1.2019

0 Thanh Niên Online
Hãng bán lẻ lớn nhất thế giới lên kế hoạch tung 360 robot tự động lau quét sàn nhà tại một số siêu thị ở Mỹ vào cuối tháng 1.2019.
 /// Ảnh: Brain Corp. - Ảnh: Brain Corp.
Ảnh: Brain Corp.
Theo Bloomberg, đây là thông tin được Walmart và hãng Brain Corp., đơn vị chế tạo robot lau sàn, đưa ra. Những nhân viên vệ sinh robot có thể tự dọn dẹp sàn nhà ngay cả khi khách hàng đang đứng trong siêu thị.
Walmart đã và đang thử nghiệm tự động hóa hoạt động quét các kệ hàng để tìm sản phẩm hết hàng, cũng như kéo sản phẩm từ kho ra để soạn đơn hàng đặt trực tuyến. Tiến bộ thị giác máy tính cũng khả thi hóa việc sử dụng dữ liệu bán lẻ, giúp Walmart hiểu hơn về hành vi người tiêu dùng.
Nó cũng giúp cải thiện theo dõi hàng tồn kho và thậm chí kết hợp làm việc với quầy thanh toán, hệt như cách Amazon đang làm với các cửa hàng không thu ngân của họ. Robot của hãng Brain được trang bị một loạt cảm biến giúp chúng thu thập và tải dữ liệu lên.
“Chúng tôi có thể lấy bất cứ thứ gì có bánh xe và biến chúng thành một robot hoàn toàn tự động, miễn là nó có thể đi chậm và việc dừng lại không gây lo ngại về độ an toàn. Đấy không chỉ là chuyện điều hướng. Chức năng đó với robot cũng có ý nghĩa như hệ điều hành Android với điện thoại thông minh vậy”, CEO Brain Corp. Eugene Izhikevich cho biết.
Hãng Brain không tự tạo phần cứng, mà thay vào đó là tập trung phát triển phần mềm BrainOS, giúp máy móc tự động được trong môi trường khép kín. Lúc đầu, máy cần được con người điều khiển, được “dạy” không gian cần được làm sạch. Sau đó nó có thể tự thực hiện nhiệm vụ.
Robot trông như sự lai tạo của Zamboni thu nhỏ và một chiếc xe lăn có động cơ, vốn đang lau dọn sàn nhà ở sân bay tại Seattle, San Diego, Boston và Miami. Tháng trước, Brain công bố phiên bản nhỏ hơn của robot lau sàn, thiết kế và phát triển với sự hợp tác của hãng robot thuộc tập đoàn Nhật Bản SoftBank. Robot này nhắm đến thị trường Nhật Bản.
John Crecelius, Phó chủ tịch hoạt động trung tâm Walmart, cho hay: “BrainOS là công cụ mạnh mẽ, giúp các cộng sự của chúng tôi hoàn thành nhiệm vụ lặp đi lặp lại để họ có thể tập trung vào các nhiệm vụ khác thuộc vai trò của mình, và dành thời gian để phục vụ khách hàng”.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Cổng ra máy bay của hãng American Airlines đang ứng dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt /// Ảnh: Business Traveller>

Nhận dạng khuôn mặt để lên máy bay ở Mỹ

CNBC đưa tin ngành hàng không Mỹ đang lấy ý tưởng từ các nhà sản xuất phần cứng smartphone và máy tính, bằng cách nghiên cứu công nghệ nhận dạng khuôn mặt để tăng tốc dịch vụ phục vụ khách hàng.