Singapore tăng tốc trong cuộc đua triển khai 5G

Thu Thảo
Thu Thảo
07/05/2019 20:41 GMT+7

Các nhà mạng di động Singapore đang được yêu cầu tiến thêm một bước trong việc giới thiệu dịch vụ không dây thế hệ thứ năm sớm nhất là đầu năm sau.

Theo Bloomberg, chính phủ Singapore hiện có kế hoạch phân bổ phổ cho ít nhất hai nhà mạng. Cơ quan quản lý viễn thông Singapore yêu cầu đề xuất từ giới doanh nghiệp, trong đó có hãng Singapore Telecommunications và StarHub vào cuối năm nay. Cơ quan Phát triển Truyền thông Infocomm cho biết chính quyền cũng yêu cầu các ngành công nghiệp và đại chúng đóng góp ý kiến về quy định cho mạng mới từ ngày 7 đến 19.5.
Singapore đang chậm chân hơn nhiều nước như Hàn Quốc, Mỹ trong việc tung mạng 5G. Hàn Quốc và Mỹ đã khởi động cung cấp dịch vụ thương mại 5G một cách hạn chế từ năm nay. Thế hệ mạng di động nhanh hơn, dung lượng cao hơn được chính phủ các nước xem là thiết yếu vì chúng cho phép triển khai nhiều công nghệ tự động hóa mới nổi như internet vạn vật (IoT) và xe tự lái.
“Singapore đang tham gia cuộc đua 5G muộn hơn so với nhiều nước khác, vì vậy quy định, quản lý nên đưa đất nước đi đúng hướng để tung dịch vụ vào năm 2020”, nhà phân tích Joel Ng tại KGI Securities ở Singapore cho hay.
IMDA cho biết họ sẽ đánh giá nhiều đề xuất từ các nhà mạng, xoay quanh yếu tố về thời gian giới thiệu, hiệu suất và thiết kế mạng 5G. 5G được cho là cung cấp dịch vụ dữ liệu với tốc độ nhanh gấp 100 lần so với mạng hiện thời và có khả năng hỗ trợ số thiết bị nhiều hơn 1.000 lần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.