Singapore triển khai xe buýt tự hành vào năm 2022

25/11/2017 12:36 GMT+7

Singapore đã có các kế hoạch trong việc triển khai xe buýt tự hành trên đường phố, mặc dù những quốc gia lớn như Mỹ vẫn đang phải thử nghiệm nó tại các bang Las Vegas và Michigan.

Theo Engadget, sau khi thử nghiệm, chiếc xe tự hành có thể chở 80 hành khách, Singapore dự định sẽ tung ra loạt xe buýt tự hành cỡ lớn và nhỏ đến 3 khu vực vào năm 2022.
Được biết, Singapore là quốc gia đi đầu trong công nghệ xe tự hành trong nhiều năm như là một phần trong chiến lược biến nơi đây trở thành thành phố thông minh đầu tiên trên thế giới. Chỉ riêng năm nay, Singapore cũng đã triển khai thử nghiệm xe tự hành cho mục đích an ninh, hay xe tải tự hành Scania và cấp phép cho Peugeot thử nghiệm xe tự hành của riêng mình.
Giờ đây, với việc mở một trung tâm xe tự hành, quốc đảo sư tử đang cố gắng thu hút thêm nhiều hơn nữa các nhà sản xuất tham gia phát triển xe tự hành. Theo báo cáo từ chính phủ, khoảng 6 công ty giấu tên đã sẵn sàng thử nghiệm công nghệ của họ tại một cơ sở rộng khoảng 8.000 m2.
Trung tâm cũng là nơi thử nghiệm cho các xe buýt tự hành trước khi chúng được triển khai đến các thị trấn Punggol, Tengah và khu Jurong Innovation District (JID), nơi chúng sẽ chạy trong những giờ cao điểm. Người đi làm có thể bắt xe bằng smartphone của họ.
Ngoài Singapore, một số quốc gia khác cũng đang có kế hoạch lớn cho xe buýt tự hành, bao gồm xe buýt sắp tới của Baidu tại Trung Quốc và chương trình thí điểm của chính phủ Phần Lan ở Helsinki.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.