Smartphone cao cấp 2021 của Huawei có thể dùng chip Snapdragon

Thành Luân
Thành Luân
30/05/2020 12:25 GMT+7

Với việc Bộ Thương mại Mỹ tiếp tục gây khó, Huawei được cho là sẽ chọn Snapdragon làm đối tác cung cấp chip cho các smartphone cao cấp của mình từ năm sau, bắt đầu với dòng P50.

Theo PhoneArena, nhà phân tích John Vinh của KeyBanc Capital Markets cho biết Qualcomm sẽ cung cấp chip Snapdragon cho Huawei P50 và Mate 50 vào năm tới. Nhưng để đạt được điều này, Qualcomm sẽ cần phải xin giấy phép từ Cục Công nghiệp và An ninh của Bộ Thương mại Mỹ. John Vinh tin rằng một yêu cầu như vậy sẽ được chấp thuận và Qualcomm sẽ tham gia vào thỏa thuận cấp phép bằng sáng chế với Huawei, bao gồm cả modem 5G.
Câu hỏi đặt ra là tại sao Mỹ sẽ cấp giấy phép cho Qualcomm bán chip cho Huawei? John Vinh cho biết: Nhiều hạn chế được đặt ra đối với Huawei nhằm bảo vệ an ninh quốc gia do các ứng dụng quân sự/cơ sở hạ tầng mạng và truyền thông 5G gây ra, còn các thiết bị smartphone không nằm trong mục tiêu này. Vì Qualcomm là một công ty của Mỹ, việc cấp giấy phép cho Qualcomm sẽ có lợi cho quốc gia.
Nếu Qualcomm không thể có được giấy phép, John Vinh nói rằng công ty này vẫn sẽ được hưởng lợi từ thị phần tăng lên mà các công ty như Xiaomi, Oppo và Vivo sẽ nhận được từ Huawei. Cả ba đều đã là khách hàng của Qualcomm và sẽ cần phải đặt mua thêm chip để đáp ứng nhu cầu tăng.
Được biết vào năm ngoái, bất chấp lệnh cấm của Mỹ, Huawei vẫn đạt doanh số 240 triệu smartphone, cao hơn 35 triệu chiếc (17,1%) đạt được năm 2018. Đồng thời, Huawei đã xoay sở để vượt qua Apple và trở thành nhà sản xuất điện thoại lớn thứ hai trên thế giới, sau Samsung.
Dòng smartphone hàng đầu hiện tại của Huawei là P40 sử dụng chip HiSilicon Kirin 990. Đây là chip được sản xuất bởi TSMC dựa trên quy trình 7nm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.