Snapchat rơi vào cuộc khủng hoảng nhân sự cấp cao

13/09/2018 21:24 GMT+7

Imran Khan, giám đốc chiến lược của Snapchat vừa công bố kế hoạch rời khỏi công ty, CNN dẫn tin từ một hồ sơ pháp lý cho biết.

Trong hồ sơ gửi đến Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Mỹ (SEC), Snapchat nói rằng ông Khan nghỉ việc không phải vì bất đồng với các giám đốc điều hành khác. Tuy nhiên, quyết định của giám đốc chiến lược này đã nối dài thêm danh sách những nhà quản lý hàng đầu rời bỏ Snapchat trong năm nay.
Cụ thể, tháng 1.2018, phó chủ tịch sản phẩm Tom Conrad đã rời khỏi công ty. Tháng 5.2018, giám đốc tài chính Drew Vollero từ chức, vị trí này sau đó được thay thế bởi Tim Stone, cựu giám đốc điều hành của Amazon. Trong cùng tháng, Stuart Bowers, chuyên gia kỹ thuật của Snapchat, đã gia nhập Tesla, một công ty cũng đang có vấn đề trong đội ngũ điều hành. Snapchat hiện không có giám đốc hoạt động kể từ khi Emily White bước ra khỏi công ty hồi năm 2015.
Ông Khan sẽ tạm thời ở lại Snapchat trong một khoảng thời gian. Trước khi gia nhập hãng ứng dụng tin nhắn hình ảnh vào tháng 1.2015, ông Khan đã từng là chuyên gia phân tích tại ngân hàng Thụy Sĩ Credit Suisse và hãng dịch vụ tài chính lâu đời nhất thế giới có trụ sở tại New York JPMorgan Chase.
Evan Spiegel, đồng sáng lập kiêm giám đốc điều hành Snapchat, hôm 10.9 nhận xét ông Khan “là một đối tác tuyệt vời trong việc xây dựng doanh nghiệp của chúng tôi” và cầu mong những điều tốt đẹp nhất đến với ông. Về phía mình, ông Khan nói rằng “Snapchat đang có một đội ngũ lãnh đạo xuất sắc để đưa công ty tiếp tục đi tới đoạn đường tiếp theo”.
Gần đây Snapchat đã báo cáo số lượng người dùng hằng ngày sụt giảm lần đầu tiên, dấu hiệu cho thấy ứng dụng này đang gặp phải sự cạnh tranh khốc liệt từ Facebook, Instagram. Một vấn đề khác gây khó khăn cho Snapchat đó là các nhà đầu tư phải đặt gần như hoàn toàn niềm tin vào Spiegel và Bobby Murphy, đồng sáng lập và cũng là giám đốc công nghệ của công ty. Nguyên nhân là do cổ phiếu của Snapchat giao dịch trên Sàn Giao dịch chứng khoán New York không có quyền biểu quyết. Thay vào đó, chúng được tổ chức và giám sát gần như hoàn toàn bởi Spiegel và Murphy.
Đây có lẽ là thời điểm mà Snapchat cần có những người quản lý chủ chốt như giám đốc hoạt động của Facebook Sheryl Sandberg hoặc cựu chủ tịch điều hành Google Eric Schmidt, hoặc một người nào đó có được sự tín nhiệm của các chuyên gia tại Thung lũng Silicon và giới tài chính ở Phố Wall. Quyết định rời đi của ông Khan sẽ không giúp thay đổi nhận thức rằng đội ngũ lãnh đạo của Snapchat, cũng giống như đối tượng người dùng trẻ của công ty, dường như vẫn còn hơi “non nớt”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.