Snapdragon 845 chạy tối ưu cho thực tế ảo

11/12/2017 11:50 GMT+7

Chip di động hàng đầu tiếp theo của Qualcomm - Snapdragon 845, sẽ mang đến nhiều hơn nữa sức mạnh cho smartphone cao cấp trong tương lai.

Theo PhoneArena, chip được tích hợp khả năng để chạy các thiết bị Mixed Reality. GPU Areno 630 tích hợp sẽ hỗ trợ phát hiện va chạm tường - yếu tố quan trọng nếu thế giới bạn đang nhìn vào thực sự không phải là thế giới mà bạn đang đứng.
Bên cạnh việc tiêu thụ năng lượng ít hơn 30% so với chip Snapdragon 835, thành phần mới này sử dụng bộ phận thứ ba của Qualcomm trong việc tạo ra nền tảng AI, có thể cung cấp cảnh và công nhận đối tượng trong khi di chuyển.
Mới đây, Qualcomm thông báo rằng họ đang hợp tác với NetEase Games trong việc tối ưu hóa chip mới để làm việc với công cụ trò chơi Messiah của nhà phát triển này. NetEase Games cho biết việc hợp tác với Qualcomm sẽ cho phép họ tạo ra các trò chơi đặc biệt hơn cho người chơi, cung cấp những trải nghiệm cao cấp nhất.
NetEase đã sử dụng Snapdragon VR SDK nhằm phát triển trò chơi VR đầu tiên được thiết kế để làm việc với công nghệ Snapdragon của Qualcomm. Trò chơi mang tên Twilight Pioneers được thiết kế dành cho chipset Snapdragon 845 này sẽ khởi chạy vào năm 2018.
Ngoài ra, cả Qualcomm và Netflix đã có thể sử dụng đồ họa Vulkan của Khronos để loại bỏ một số tính toán đồ họa nặng cho CPU. Điều này sẽ làm giảm nhu cầu về chip đồ họa, giảm điện năng tiêu thụ và quá nóng.

tin liên quan

Qualcomm giới thiệu chip Snapdragon 845
Tại Hội nghị Snapdragon Technology tổ chức ở Hawaii, Qualcomm ra mắt chip di động hàng đầu của mình cho các thiết bị cao cấp từ năm sau - Snapdragon 845 Mobile Platform.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.