Microsoft trình diễn máy tính Windows chạy chip Qualcomm

06/12/2017 17:04 GMT+7

Sự yếu kém của Intel là lý do khiến Qualcomm trở thành ông lớn trong lĩnh vực chip di động. Nhưng không dừng lại ở đó, công ty này còn muốn mở rộng đến thị trường máy tính cá nhân mà Intel đang thống trị.

Theo TechCrunch, chiến lược của Qualcomm là hoàn toàn có cơ sở khi mới đây Microsoft vừa thông báo rằng Windows sẽ bắt đầu chạy trên các hệ thống hỗ trợ bởi chip di động Snapdragon từ Qualcomm. Tuy các hệ thống sử dụng chip di động Snapdragon chỉ dừng lại ở loại 2-trong-1 hoặc phép lai giữa laptop/tablet nhưng điều này chắc chắn sẽ khiến Intel đứng ngồi không yên, đặc biệt trong bối cảnh chip Snapdragon của Qualcomm đang ngày càng mạnh mẽ hơn, chẳng hạn như Snapdragon 845 mà công ty vừa ra mắt.
Qualcomm rõ ràng sẽ không cạnh tranh với Intel về hiệu năng chip máy tính cao cấp hơn nhưng có một điều mà công ty nhấn mạnh rằng, đây là khoảng thời gian các công nghệ tiết kiệm năng lượng để kéo dài thời lượng pin cho các thiết bị lên ngôi, vì vậy hãng hoàn toàn có lý do cho hướng đi sắp tới.
Hãng sản xuất chip Snapdragon cho biết, với máy tính dùng chip Intel, nó có thể kéo dài thời lượng pin đến cả ngày khi thực hiện các công việc cơ bản. Hơn nữa, các máy tính này được tối ưu hóa để luôn bật và luôn duy trì kết nối LTE.
Với chip Snapdragon, máy tính HP ENVY x2 cho thời lượng kéo dài đến 20 giờ Ảnh: SlashGear
Tại Hội nghị Snapdragon Technology tổ chức ở Hawaii (Mỹ), cả hai hãng sản xuất máy tính lớn là Asus và HP đã công bố các thiết bị “Windows on Qualcomm” của riêng mình, bao gồm Asus NovaGo và HP ENVY x2, trong đó Qualcomm đã nhấn mạnh thời lượng pin kéo dài đến 20 giờ trên HP ENVY x2.
Qualcomm tin tưởng rằng, những tính năng như hiệu suất mạnh mẽ và pin cải tiến chắc chắn sẽ đủ để thuyết phục các OEM tạo ra những chiếc máy tính xách tay siêu di động, với thời lượng pin kéo dài khoảng từ 18-24 giờ. Đó thực sự là một lựa chọn hấp dẫn cho những người thường xuyên làm việc với máy tính trong quá trình di chuyển.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.