Số điện thoại bảo mật Facebook có thể bị lợi dụng rò rỉ thông tin

Thành Luân
Thành Luân
04/03/2019 20:25 GMT+7

Số điện thoại là công cụ được nhiều người dùng sử dụng để bảo mật tài khoản Facebook cá nhân, nhưng trớ trêu thay nó cũng có thể bị lợi dụng để người khác tìm ra bạn.

Theo SlashGear, nhiều người dùng sử dụng số điện thoại để nhận tin nhắn xác thực 2 yếu tố (2FA) cho tài khoản Facebook cá nhân. Vấn đề là Facebook không chỉ sử dụng cho quảng cáo mà còn giúp cho người khác dễ dàng “săn lùng” người đó trên mạng xã hội của mình bằng cách cung cấp số điện thoại.
Đáng chú ý, báo cáo từ TechCrunch cho thấy không có cách nào để thông tin số điện thoại nằm ở chế độ riêng tư một khi người dùng đã cung cấp nó cho Facebook. Trong thiết lập giới hạn, người dùng chỉ có thể chọn hiển thị số điện thoại cho mọi người, bạn bè của bạn bè hoặc bạn bè.
Không chỉ có vậy, ngay cả khi người dùng giới hạn phạm vi của nó thì bất kỳ ai có số điện thoại đều có thể tìm kiếm họ khi sổ địa chỉ của họ được gửi lên Facebook. Điều này gây ra những lo ngại về quyền riêng tư mà Facebook phải đối mặt trong nhiều năm.
“Chỉ mình tôi” không có trong giới hạn tìm kiếm số điện thoại trên Facebook Ảnh chụp màn hình
Có thể tra cứu người dùng bằng số điện thoại của họ chỉ là khởi đầu của hành trình hướng tới hành vi trộm cắp danh tính và lừa đảo. Vấn đề là, Facebook dường như không quan tâm đến điều đó khi mà công ty tin vào tính hữu ích của tính năng này trong việc cho phép những người bạn của người dùng có thể tìm thấy họ trên Facebook dễ dàng hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.