TikTok bị phạt 5,7 triệu USD vì vi phạm quyền riêng tư trẻ em

Thành Luân
Thành Luân
28/02/2019 16:57 GMT+7

Các nhà phát triển TikTok đang phải đối mặt với hình phạt của cơ quan quản lý tại Mỹ, vì bị cáo buộc thực hiện quá ít quy định để tôn trọng quyền riêng tư của trẻ em trên internet (COPPA).

Theo Engadget, Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC) đã phạt TikTok (còn gọi là Musical.ly) 5,7 triệu USD như một phần của thỏa thuận giải quyết các vi phạm COPPA được báo cáo trong ứng dụng video đồng bộ hóa môi của họ.
FTC cho biết, TikTok không chỉ thu thập thông tin cá nhân của người dùng dưới 13 tuổi không có sự đồng ý của cha mẹ trẻ mà còn công khai những hồ sơ đó. Đến tháng 10.2016, nó cho phép mọi người chia sẻ vị trí của họ với bạn bè gần đó. Theo FTC, các nhà phát triển biết “một tỷ lệ đáng kể” người dùng dưới 13 tuổi nhưng không thay đổi cách thức của họ ngay cả sau khi có “hàng ngàn khiếu nại”.
Cũng theo thỏa thuận, TikTok được yêu cầu tôn trọng COPPA trong tương lai và gỡ bỏ tất cả các video được tạo bởi trẻ em dưới 13 tuổi.
Ngay lập tức TikTok đã thực hiện một số hành động dựa trên những gì mà FTC đưa ra, mặc dù chỉ ở mức độ cơ bản. Quá trình thiết lập một cổng độ tuổi sẽ giới hạn việc thu thập dữ liệu và ngăn khán giả dưới 12 tuổi đăng hoặc chia sẻ video. Thay vào đó, trẻ chỉ có thể thích clip và theo dõi người dùng. TechCrunch lưu ý rằng trẻ em có khả năng khai gian tuổi tác để vượt qua cổng độ tuổi, nhưng điều này ít nhất thừa nhận sự hiện diện của COPPA và cung cấp cho cha mẹ cách kiểm soát truy cập tốt hơn.
Được biết, thỏa thuận giải quyết nói trên diễn ra ngay trong bối cảnh TikTok đang phát hành một loạt video an toàn trực tuyến để bảo vệ người hâm mộ trẻ tuổi. Chẳng hạn giúp người dùng xử lý các tin nhắn không mong muốn, bật chế độ hạn chế, tôn trọng các quy tắc cộng đồng và đặt tùy chọn thời gian trên màn hình. Hiện tại các tính năng mới chỉ có sẵn ở Mỹ và Anh nhưng sẽ sớm triển khai tại các quốc gia khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.