SoftBank đầu tư mạnh vào thị trường giáo dục trực tuyến Trung Quốc

03/10/2018 07:59 GMT+7

Tập đoàn viễn thông lớn thứ hai Nhật Bản đang muốn bước chân vào thị trường giáo dục trực tuyến rộng lớn của Trung Quốc.

Quỹ đầu tư Vision Fund của SoftBank Group Corp. đang tìm cách đầu tư khoảng 500 triệu USD vào Zuoyebang, chương trình giáo dục nhắm vào học sinh tiểu học và trung học ở Trung Quốc do Baidu thành lập vào năm 2014, Bloomberg dẫn nguồn thạo tin cho biết.
Hiện Vision Fund và Zuoyebang đang hoàn thiện các điều khoản của thỏa thuận và chi tiết vẫn có thể thay đổi vào phút chót. Cho đến nay, công ty khởi nghiệp công nghệ giáo dục Trung Quốc đã gây quỹ được hơn 500 triệu USD từ các nhà đầu tư bao gồm Coatue Management, Goldman Sachs, Sequoia Capital China và GGV Capital.
Sau khi ra đời một năm, Zuoyebang được tách ra khỏi Baidu và giới thiệu một ứng dụng di động cho phép học sinh tải lên các câu hỏi bài tập về nhà và tìm kiếm câu trả lời. Zuoyebang cũng mở rộng sang các khóa học trực tuyến và dịch vụ tư vấn riêng, với số người dùng đăng ký đạt 300 triệu người.
Trung Quốc là một trong những địa điểm đầu tư chính cho Vision Fund, quỹ đầu tư công nghệ lớn nhất thế giới có quy mô khoảng 100 tỉ USD của SoftBank. Hiện quỹ này đã hỗ trợ cho các doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực như robot, dịch vụ đi chung xe, thương mại điện tử và chất bán dẫn.
Vision Fund đã bơm hàng tỉ USD vào hãng gọi xe trực tuyến Didi Chuxing của Trung Quốc và có cổ phần trong công ty bảo hiểm trực tuyến lớn nhất đại lục ZhongAn Online P&C Insurance Co., và công ty giao hàng thực phẩm mới nổi Ele.me.
Khoản đầu tư vào Zuoyebang sẽ giúp SoftBank có cơ hội trở lại vị trí người chơi hàng đầu trong thị trường giáo dục trực tuyến dự kiến sẽ tăng lên 2.900 tỉ nhân dân tệ (khoảng 422 tỉ USD) vào năm 2020 của quốc gia Đông Á, theo báo cáo của hãng kiểm toán Deloitte. Hiện Zuoyebang đang phải đối mặt với sự cạnh tranh từ các công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực giáo dục trực tuyến bao gồm Yuanfudao và 17zuoye.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.