SoftBank huy động 10 tỉ USD hỗ trợ doanh nghiệp chống dịch Covid-19

Thành Luân
Thành Luân
20/03/2020 20:17 GMT+7

SoftBank Group Corp đang tìm cách huy động thêm 10 tỉ USD cho quỹ Vision Fund, để có thể hỗ trợ các công ty đầu tư bị vùi dập bởi đại dịch Covid-19 .

Theo Bloomberg, SoftBank đang đàm phán với các nhà đầu tư bên ngoài để huy động được 5 tỉ USD, tương xứng với khoản đóng góp 5 tỉ USD từ chính tập đoàn Nhật Bản này. SoftBank có thể không đảm bảo đủ các cam kết từ nhà đầu tư, một phần vì các quỹ tài sản có chủ quyền ở Trung Đông đã bị ảnh hưởng bởi sự sụt giảm mạnh của giá dầu.
Đại dịch Covid-19 đang làm giảm nhu cầu thuê xe và các dịch vụ khác được cung cấp bởi các công ty mà SoftBank hỗ trợ, làm tăng mối lo ngại về giá trị tín dụng và giá trị đầu tư của tập đoàn. Ngay cả trước đại dịch toàn cầu diễn ra, Masayoshi Son, người sáng lập SoftBank đã phải hứng chịu sự chỉ trích vì chiến lược rót hàng tỉ USD vào các công ty khởi nghiệp chưa được chứng minh và không có lợi nhuận, một số trong đó có Wework.
Cổ phiếu của SoftBank đã giảm mạnh kỷ lục vào ngày 19.3 tại Tokyo, đưa mức giảm xuống gần 50% trong tháng qua và góp phần xóa đi 50 tỉ USD vốn hóa thị trường.
Hiện tại, một số khoản đầu tư lớn nhất của quỹ này đã bị ảnh hưởng. Cổ phiếu của Uber Technologies giảm hơn một nửa trong tháng qua, một phần vì dịch vụ chia sẻ đi xe Uber Pool đã bị cấm ở một số nơi. Một số công ty khác bao gồm các công ty cung cấp thực phẩm DoorDash sẵn sàng hưởng lợi khi người tiêu dùng trên khắp thế giới đang phải cách ly tại chỗ và các biện pháp kiểm dịch bắt buộc khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.