Sony đấu với Microsoft bằng tính năng ‘Game Boost’ trên PS5

Thành Luân
Thành Luân
09/05/2021 09:52 GMT+7

Sony vừa tung đoạn trailer dài 20 giây đơn giản cho thấy công ty sẽ sớm triển khai một tính năng giúp tăng hiệu suất các trò chơi cũ trên PS5, điều mà trước đó chỉ máy chơi game của Microsoft mới đạt được.

Theo Makeuseof, Sony đã xác nhận một tính năng mới có tên “Game Boost” sẽ đến với PS5 và nó sẽ mang đến cho các tựa game kinh điển trên PS4 một diện mạo hoàn toàn mới.
Có vẻ như tính năng Game Boost sẽ sử dụng các thông số kỹ thuật hệ thống của PS5 để nâng cao trò chơi PS4. Sony chưa trực tiếp xác nhận trò chơi nào hoạt động với dịch vụ này, nhưng đoạn giới thiệu cho chúng ta thấy cái nhìn thoáng qua về God of War, Shadow of the Colossus và Ghost of Tsushima.
Động thái này là một vấn đề lớn đối với Microsoft vì cho đến ngày nay, Xbox là máy chơi game duy nhất cải tiến các trò chơi cũ hơn bằng cách sử dụng một tính năng gọi là “FPS Boost”. Đây là tính năng giúp nâng cao các trò chơi được chọn với sức mạnh đến từ Xbox Series X và S.
Tuy nhiên, bây giờ Sony đã có phiên bản riêng của mình với Game Boost khiến cuộc đua giữa hai gã khổng lồ này trở nên hấp dẫn hơn. Cần nhớ Microsoft là ông vua trong phân khúc tương thích ngược, và Game Boost của Sony sẽ giúp công ty thay đổi điều đó. Công việc tiếp theo của Sony chính là cải tiến các tựa game kinh điển của PS4 mà thôi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.