Sony đóng cửa PlayStation Store trên PS3, Vita và PSP

23/03/2021 13:26 GMT+7

Với việc PlayStation 5 đã ra mắt và đang dần tiếp cận với các game thủ trên toàn thế giới , không bất ngờ khi Sony có kế hoạch đóng cửa PlayStation Store trên một số mẫu PS cũ hơn.

Báo cáo từ TheGamer trích dẫn các nguồn quen thuộc với dịch vụ chơi game của Sony cho thấy, người dùng sẽ sớm không thể mua các trò chơi kỹ thuật số trên PS3, PS Portable và PS Vita.
Các sản phẩm đầu tiên nằm trong danh sách bị bỏ rơi là PS3 và PS Portable, nơi PS Store sẽ đóng cửa vào ngày 2.7. Việc dịch vụ PS Store đóng cửa với hai thành viên này là điều không bất ngờ khi chúng đã trải qua hai thế hệ. Trong khi đó, PS Vita sẽ bị ngắt kết nối với PS Store vào ngày 27.8, tức gần 2 tháng sau khi dịch vụ này ngừng làm việc với PS3 và PS Portable.
PS Portable được phát hành lần đầu tiên vào ngày 12.12.2004 tại Nhật Bản và trong suốt năm 2005 tại các thị trường khác. Đây là máy chơi game di động đầu tiên của Sony để cạnh tranh với Nintendo DS và rất thành công khi ước tính đạt doanh số khoảng 80 đến 82 triệu chiếc bán ra trong thời gian tồn tại.
Trong khi đó, PS3 được phát hành vào tháng 11.2006 ở Nhật Bản và Bắc Mỹ. Mặc dù có khởi đầu chậm chạp do giá ra mắt đắt đỏ, Sony đã lật ngược tình thế và bán được 87,4 triệu chiếc PS3 (tính đến tháng 3.2017), đánh bại Xbox 360 của Microsoft với doanh số thấp hơn.
Đối với PS Vita, đây là máy chơi game mới nhất trong ba máy chơi game nói trên nhưng cũng là sản phẩm kém thành công nhất. Ra mắt vào cuối năm 2011 tại Nhật Bản và đầu năm 2012 trên toàn thế giới, PS Vita là phiên bản kế nhiệm của Portable. Doanh số của PS Vita kém đến mức buộc Sony phải ngừng báo cáo số liệu bán hàng vào năm 2012, mặc dù các báo cáo cho biết công ty Nhật Bản có thể bán được khoảng 16 triệu chiếc trong suốt vòng đời của nó. Vì vậy sẽ không ngạc nhiên khi Sony ngừng cung cấp PS Store cho PS Vita dù khoảng thời gian phát hành của nó mới chưa đến 10 năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.