Sony ra mắt máy ảnh A7S III, hỗ trợ quay 4K 120p

Thành Luân
Thành Luân
14/08/2020 20:16 GMT+7

Sony vừa trình làng dòng máy ảnh Alpha S trứ danh mới, là chiếc máy A7S III mang khả năng quay video 4K 120p, ghi hình 10-bit 4:2:2, dải tần nhạy sáng hơn 15 bước dừng và hiệu suất lấy nét (AF) tăng đến 30%.

Bên trong chiếc máy ảnh mới là cảm biến 12 MP BSI-CMOS. Sự kết hợp này đem đến cho máy ảnh dải ISO từ 80 đến 102400, có thể mở rộng 40 đến 409600 và khả năng thu được 15 stop dải tần nhạy sáng. Sony còn cho biết cảm biến mới có thể đọc nhanh gấp đôi so với cảm biến trên người kế nhiệm A7S II.
“A7S III là thiết bị nhiếp ảnh đại diện cho đam mê của Sony trong việc giải quyết các vấn đề hình ảnh từ phía khách hàng”, ông Ryo Ochi, Giám đốc phòng hình ảnh kỹ thuật số Sony Electronics Asia Pacific cho biết.
Ngoài việc cải thiện chất lượng hình ảnh, bộ cảm biến hình ảnh mới còn sở hữu khả năng lấy nét tự động (AF) theo pha mặt phẳng tiêu cự lần đầu tiên xuất hiện trên máy ảnh dòng S. Để hoàn thiện hiệu suất cho bộ cảm biến mới, A7S III tích hợp bộ xử lý hình ảnh BIONZ XRTM với công suất xử lý tăng gấp 8 lần, giảm tối đa độ trễ, mở ra khả năng biểu đạt xuất sắc cho ảnh tĩnh và video trên máy ảnh.

A7S III cho phép quay phim 4K với tốc độ lên đến 120 khung hình/giây

Ảnh: Sony

Hệ thống mới bao gồm cả kính ngắm điện tử OLED sáng và rộng nhất thế giới với gần 9,44 triệu điểm sáng và hai khe cắm thẻ CFexpress Type A lần đầu tiên xuất hiện trên máy ảnh, hỗ trợ truyền dữ liệu tốc độ cao mà vẫn giữ kích thước máy nhỏ gọn.
A7S III cho phép quay phim 4K với tốc độ lên đến 120 khung hình/giây, độ sâu 10-bit và lấy mẫu màu 4:2:2 để sản xuất ra những video ấn tượng. A7S III cũng hỗ trợ công đoạn hậu kỳ hiệu quả và linh hoạt với hàng loạt chế độ ghi hình mã hóa nâng cao All-Intra13 và MPEG-H HEVC/H.265 (XAVC HSTM)14.
Đối với những thước phim được ghi hình khi di chuyển, A7S III là chiếc máy ảnh thuộc series Alpha đầu tiên tích hợp Active Mode với hệ thống chống rung 5 trục trong thân máy nhằm hỗ trợ những tình huống ghi hình cầm tay trong những không gian hạn chế. Đây cũng là chiếc máy Alpha ngàm E đầu tiên có màn hình lật đa góc, hoàn toàn lý tưởng cho những thước phim ở nhiều góc độ phức tạp dù kết hợp với gimbal hay cầm tay. Màn hình cảm ứng LCD có thể xoay ngang hoặc lật và sở hữu 1,44 triệu điểm sáng (xấp xỉ) kích cỡ 3.0 nhằm tối ưu hóa tầm nhìn dù đang ở ngoài trời.
Ngoài ra, máy ảnh hỗ trợ kết nối LAN không dây 5 GHz/2,4 GHz (IEEE 802.11ac) và MIMO (multiple-input và multiple-output) để cải thiện chất lượng truyền tải dữ liệu bằng cách sử dụng nhiều ăng-ten, tốc độ đo được nhanh gấp đôi so với Alpha 7R IV.
Dự kiến, mẫu máy ảnh A7S III sẽ có mặt tại một số quốc gia thuộc khu vực châu Á - Thái Bình Dương (bao gồm cả Việt Nam) từ tháng 9.2020.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.