Sony tung chó con robot hỗ trợ AI ở Mỹ

Thu Thảo
Thu Thảo
24/08/2018 13:58 GMT+7

Hãng công nghệ Nhật Bản Sony vừa công bố hôm 23.8 rằng những chú chó con robot Aibo được hỗ trợ trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ được tung ra thị trường Mỹ vào dịp lễ hội cuối năm.

Giá mỗi chú chó con robot sẽ là 2.899 USD. Đây là loại robot chó con cơ học kết hợp công nghệ robot thế hệ thứ sáu, với cảm biến hình ảnh và công nghệ AI. Chó robot có thể tìm hiểu hành vi và nhận diện khuôn mặt, Sony cho hay.
Tính cách của robot Aibo được xây dựng dựa trên sự tương tác với con người. Vì thế, mỗi chú robot có “tính cách” riêng, tùy thuộc vào người đồng hành với nó. Chủ tịch Sony Electronics Bắc Mỹ Mike Fasulo cho hay: “Đây thực sự là sản phẩm độc đáo, được thiết kế để kết nối với chủ sở hữu ở mức độ tình cảm”.
Hệt như chó thực, Aibo có thể học nhiều trò và tìm kiếm chủ, phản ứng với lời khen hoặc gãi đầu. Aibo cũng chơi với đồ chơi mà Sony có bán. Không giống như chó thực, Aibo có ứng dụng mà chủ sở hữu có thể dùng để điều chỉnh cài đặt hệ thống, thêm các trò mới và kết nối với đám mây internet để trữ thêm kỷ niệm.
Chủ sở hữu Aibo cũng có thể kiểm tra chó robot với kết nối internet khi xa nhà, nhìn cuộc sống một chút qua đôi mắt của chó robot.
Sony sẽ bắt đầu nhận đơn đặt hàng từ Mỹ cho Aibo vào tháng tới, và giao hàng trong dịp lễ hội cuối năm. Aibo có mặt tại Nhật Bản đầu năm nay, hơn một thập niên sau khi Sony hủy nhiều mẫu robot trước đó trong dòng sản phẩm, theo channelnewsasia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.