Sự cố Facebook giúp Telegram có thêm 3 triệu người dùng mới

Thành Luân
Thành Luân
15/03/2019 12:29 GMT+7

Một ứng dụng nhắn tin tức thời đang phát triển với tốc độ khá ấn tượng trong vài năm qua là Telegram, đã nhận thấy sự gia tăng đặc biệt lớn đối với số lượng người dùng mới trong ngày 14.3 nhờ vào... Facebook.

Theo PhoneArena, đồng sáng lập Telegram Pavel Durov cho biết con số khổng lồ 3 triệu người dùng mới đã đăng ký tài khoản Telegram “trong vòng 24 giờ qua”. Đây là điều chưa từng xảy ra mỗi ngày đối với dịch vụ IM và VoIP - công ty đạt 200 triệu người dùng hoạt động hằng tháng vào khoảng 1 năm trước.
Durov không mô tả chi tiết trên kênh Telegram cá nhân nhưng việc đăng ký đột nhiên tăng tốc có thể có liên quan đến việc Facebook bị ngừng hoạt động trên toàn thế giới mới đây. Như đã biết, từ 23 giờ ngày 13.3 đến 8 giờ sáng 14.3, rất nhiều người không thể truy cập vào Facebook, Instagram và WhatsApp.
Cũng theo Durov, dịch vụ mạng xã hội đến từ Nga này có thể nhận được nhiều sự quan tâm nhờ “quyền riêng tư thực sự và không gian không giới hạn cho mọi người”. Nhưng cần nhớ rằng, Telegram cũng dính phải một số bê bối và tranh cãi trong quá khứ, khiến nó biến mất khỏi App Store cho iOS trong một thời gian do những nghi ngờ lan truyền nội dung khiêu dâm trẻ em.
Ứng dụng này cũng bị cấm ở các quốc gia như Nga và Trung Quốc, mà nguyên nhân chính vì chính sách không chia sẻ thông tin với chính phủ. Trớ trêu thay, tính riêng tư nghiêm ngặt cũng là lý do Telegram thuyết phục người dùng chuyển từ Facebook hoặc WhatsApp sang dịch vụ của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.