Sự cố với smartphone cao cấp không chỉ riêng Galaxy Note 7 gặp phải

05/09/2016 16:28 GMT+7

Samsung vừa phải thừa nhận sự cố pin cháy nổ xảy ra với Galaxy Note 7 khiến công ty tiến hành đổi mới toàn bộ sản phẩm như là cách để bảo vệ người tiêu dùng.

Mặc dù thất vọng với lỗi, nhưng giới chuyên gia đánh giá cao phản ứng của Samsung trong việc xử lý sự cố nói trên bởi việc đổi máy mới sẽ ảnh hưởng rất lớn đến doanh thu của công ty. Cách làm của Samsung là một bước đi đầy nỗ lực của công ty nếu so sánh với nhiều công ty khác đã phải gặp tình huống tương tự, nhưng cách khắc phục đôi khi khiến nhiều người phải thất vọng.
Dẫu khó khăn nhưng đây là một quyết định cần thiết và là động thái tích cực của Samsung vì người tiêu dùng. Với tổng số lượng máy bán ra trên thị trường trong thời gian qua là 2,5 triệu, nhiều khả năng trong thời gian tới Samsung cùng các đối tác của mình trên toàn cầu sẽ phải phối hợp để có phương án tốt nhất trong việc triển khai quy trình đổi máy cho khách hàng.
Dưới đây là một số lỗi mà các siêu phẩm smartphone khác cũng từng gặp phải.
Lỗi ăng-ten trên iPhone 4
CEO Steve Jobs đã phải đau đầu với sự cố xảy ra với iPhone 4 khi sản phẩm được bán ra thị trường vào năm 2010. Về cơ bản, khi người dùng cầm iPhone 4 theo một cách nào đó có thể làm máy mất sóng.
Với một tên tuổi như Apple, đây là một lỗi không thể chấp nhận được dành cho đội ngũ thiết kế của công ty, và có thể là nguyên nhân khiến một trong những lãnh đạo của Apple là Mark Papermaster phải mất việc sau đó.
Mặc dù sự cố rõ ràng như vậy, nhưng với tính cách bảo thủ của mình ông Jobs vẫn khẳng định rằng khả năng bắt sóng của iPhone 4 là thứ tốt nhất mà công ty đã làm, và nếu bị mất sóng là do “người dùng cầm sai cách”. Nhưng cuối cùng Apple đã phải phát miễn phí loại vỏ bảo vệ dạng bumper bằng cao su cho người dùng iPhone 4 để khắc phục sự cố.
Lỗi dễ bị uốn cong trên iPhone 6 Plus
Sự cố được phát hiện sau khi iPhone 6 Plus phát hành ra thị trường vào tháng 9.2014. Theo đó, những chiếc iPhone 6 Plus trở nên dễ uốn cong, ngay cả khi máy để trong túi quần ngồi làm việc. Các thử nghiệm sau đó đều cho thấy sản phẩm dễ uốn cong hơn nhiều so với các smartphone khác, bao gồm cả iPhone 6 cỡ nhỏ.
Thiết kế mỏng có thể là nguyên nhân khiến iPhone 6 Plus dễ bị uốn cong Ảnh chụp màn hình
Apple sau đó đã thừa nhận lỗi. Không như Samsung với chính sách đổi toàn bộ Galaxy Note 7, Apple chỉ chấp nhận đổi máy mới cho một số ít người dùng gặp phải sự cố nói trên.
Cũng theo các báo cáo sau đó cho biết, Apple đã âm thầm khắc phục sự cố bằng cách sử dụng vật liệu vỏ nhôm mới có độ cứng tốt hơn ở những lô hàng iPhone 6 Plus được sản xuất sau, cùng với thiết kế “kín” hơn để nâng cao độ cứng so với trước đó.
HTC One M9 gặp lỗi quá nóng
Siêu phẩm One M9 với thiết kế kim loại đẹp mắt cùng cấu hình mạnh mẽ lại trở thành một thảm họa dành cho hãng sản xuất Đài Loan khi máy rất nhanh nóng, mà theo đánh giá từ Tweakers.net, nhiệt độ của máy có thể lên đến 55,4 độ C, mức nhiệt có thể gây nguy hiểm cho người sử dụng.
Theo các đánh giá, nhiều khả năng lỗi quá nóng trên One M9 xuất phát từ việc máy tích hợp chip Snapdragon 810 của Qualcomm. Sau đó HTC đã khắc phục vấn đề bằng cách chỉ cung cấp một bản cập nhật phần mềm. Dẫu vậy những lo ngại về nhiệt độ cao khiến người dùng tránh One M9, và doanh thu sản phẩm bị ảnh hưởng khá nặng nề.
Tránh Snapdragon 810, LG G4 bị treo khi khởi động
Mặc dù hãng điện thoại Hàn Quốc đã khéo léo tránh chip Snapdragon 810 để chuyển sang Snapdragon 808, một chip xử lý chỉ có 6 lõi cũng của Qualcomm nhưng siêu phẩm G4 của công ty trong năm 2015 lại gặp tình huống khác cũng khiến người dùng khó chịu.
LG cũng từng một thời gian phải đau đầu với sự cố xảy ra với G4 Ảnh: Reuters
Cụ thể, việc sử dụng chip Snapdragon 808 khiến một số người dùng gặp rắc rối với vấn đề thiết bị dễ bị treo logo khi khởi động (bootloop), với nguyên nhân được xác định là do “sự liên kết lỏng lẻo giữa các thành phần”. Công ty đã khắc phục vấn đề bằng cách cung cấp bản cập nhật OTA, đồng thời hứa hẹn sửa chữa miễn phí cho bất cứ ai bị ảnh hưởng.
Sony Xperia Tablet S dễ thấm nước
Mặt dù được quảng cáo là sản phẩm có khả năng chịu nước nhưng Sony đã nhanh chóng phải ngừng bán Xperia Tablet S và thu hồi sản phẩm từ các đại lý bán lẻ khi phát hiện máy dễ bị thấm nước.
Trong thông báo của mình sau đó, công ty cho rằng chiếc tablet được phát hành vào tháng 9.2012 đã không đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật cần có, mà cụ thể là một lỗi sản xuất liên quan đến tấm bảng điều khiển phía sau, có thể khiến nước bị thấm vào và làm thiệt hại đến các thành phần bên trong.
Có khả năng chịu nước ở cấp độ cao, nhưng Xperia Tablet bị lỗi dễ thấm nước Ảnh: Sony
Ngay sau khi đưa ra thông báo, Sony cũng khẳng định sẽ tiến hành sửa chữa miễn phí các máy tính bảng mà khách hàng đã mua nhằm giải quyết sự cố.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.