Sự khác biệt giữa thói quen chi tiêu của người dùng Android và iOS

Thành Luân
Thành Luân
20/07/2018 12:51 GMT+7

Một cuộc khảo sát mới được thực hiện bởi Creative Strategies tiết lộ chi tiết về sự khác nhau giữa nhóm người dùng Android và iOS, thông qua ý kiến của 800 người lựa chọn các thống kê quan trọng.

Theo PhoneArena, các câu hỏi liên quan đến quy trình thực hiện khi sử dụng các ứng dụng cũng như tần suất mở ứng dụng cửa hàng chuyên dụng trên thiết bị của họ. Trong số người dùng iOS, 20% cho biết họ kiểm tra App Store hằng ngày và 32% thực hiện hằng tuần, khác biệt với con số tương ứng của Android là 9% và 21%.
Giải thích từ Creative Strategies cho thấy, có vẻ sự khác biệt nằm ở chỗ tất cả iPhone được phát hành với các thành phần cao cấp và có thể chạy các ứng dụng tương tự. Trong khi đó, nhiều điện thoại Android nằm trong phân khúc giá rẻ và người dùng không thể tận dụng được tối đa tính đa dạng của ứng dụng, vì vậy họ ít có khả năng truy cập Play Store thường xuyên hơn.
Tuy nhiên bất cứ khi nào mọi người tìm kiếm một ứng dụng, chỉ khoảng 17% người dùng trên cả hai nền tảng dựa vào chức năng tìm kiếm tích hợp làm công cụ chính để tìm đúng ứng dụng. Khi sử dụng nó, khoảng 1/3 trong số tất cả người dùng tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm, nhưng hầu hết trong số họ thừa nhận rằng bằng cách sử dụng công cụ tìm kiếm internet cho kết quả tốt hơn, vốn cá nhân hóa dựa vào thói quen của họ.
Khi đã tìm thấy những gì cần, điều tiếp theo là quyết định của họ trong việc có nên tải xuống ứng dụng và liệu nó có đáng giá hay không. Có một số khác biệt giữa cách mọi người chọn ứng dụng để cài đặt. Đối với người dùng Android, 44% xem đánh giá là tiêu chí quan trọng, trong khi con số này với iOS là 38%.
Đối với các ứng dụng trả tiền, cả hai nhóm đều đồng ý rằng giá là yếu tố quan trọng nhất. Hầu hết người dùng có số tiền định sẵn mà họ sẵn sàng trả cho một ứng dụng và các yếu tố bổ sung như tính năng và đánh giá xuất sắc dường như không ảnh hưởng đến họ trong việc mua một ứng dụng.
Về việc độ chính xác của ứng dụng, 56% và 64% người dùng iOS và Android tương ứng nói rằng họ đã được thông báo rõ ràng về ứng dụng. Người dùng cả hai hệ điều hành phần lớn (54% iOS và 47% Android) thích thanh toán một lần thay vì đăng ký. 38% người tham gia Android trả tiền khi không muốn nhìn thấy quảng cáo trong ứng dụng, thấp hơn 8% so với người dùng iOS.
Có lẽ sự khác biệt lớn nhất khi nói đến ứng dụng trả phí là số lượng người dùng sử dụng. Gần một nửa (45%) số chủ sở hữu iPhone được hỏi cho biết họ có từ 5 ứng dụng trả phí trở lên, trong khi đối với chủ sở hữu Android thì con số chỉ là 19%.
Những kết quả này không đáng ngạc nhiên khi iPhone là thiết bị đắt tiền và chủ sở hữu của họ thường có thể đủ khả năng chi tiêu thêm cho việc mua sắm một số ứng dụng. Thanh toán 5 USD cho một ứng dụng khi điện thoại chỉ có giá 200 USD có vẻ nhiều hơn so với những gì mà họ đầu tư vào điện thoại trị giá 1.000 USD. Điều này cũng làm cho người dùng iPhone ít có khả năng chuyển sang Android vì họ đã đầu tư nhiều hơn vào hệ sinh thái của Apple. Nếu họ đang sử dụng các ứng dụng chất lượng tốt so với số tiền bỏ ra, họ sẵn sàng làm điều đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.