Tài khoản của CEO Twitter cũng bị hack?

10/07/2016 15:38 GMT+7

Tài khoản cá nhân của ông Jack Dorsey, CEO của Twitter bất ngờ bị tin tặc 'viếng thăm', khi để lại lời nhắn trên chính trang Twitter của ông.

Theo CNET, tài khoản Twitter của Jack Dorsey bất ngờ xuất hiện dòng chữ "Hey, its OurMine, we are testing your security" (tạm dịch: Chào, đó là OurMine, chúng tôi đang kiểm tra bảo mật của ông).
Thông điệp mà tin tặc để lại trên trang tài khoản Twitter của Jack Dorsey Ảnh: Engadget
Gần như ngay sau đó, thông điệp này đã bị xóa bỏ trên tài khoản Twitter của Jack Dorsey, nhưng cũng đã bị trang công nghệ engadget chụp màn hình lại được.
Thông qua dòng chia sẻ có vẻ như tài khoản của Jack Dorsey đã bị nhóm tin tặc OurMine tấn công. Đây cũng là nhóm từng tấn công tài khoản Twitter của Mark Zuckerberg - CEO Facebook và Sundar Pichai - CEO Google.
Nếu thông tin nói trên là chính xác, thì nhóm OurMine cũng là nhóm đầu tiên chiếm được tài khoản của rất nhiều "sếp" công nghệ lớn hiện nay. Tuy nhiên, điều này cũng chứng minh rằng mạng xã hội Twitter có nhiều lỗ hổng đang bị khai thác.
Hiện chưa rõ mật khẩu mà Jack Dorsey sử dụng là gì, nhưng có thể không quá đơn giản như "dadaada" của Mark Zuckerberg. Đồng thời, phía bên Twitter cũng chưa đưa ra phản hồi về các vấn đề nói trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.